-         Conab tăng dự báo sản lượng mía đường của Brazil

-         Đường trắng kỳ hạn tháng 5 chỉ được phân phối một lượng nhỏ

(VINANET) – Đường thô kỳ hạn tăng trong phiên 13/4 do các quỹ đóng lại hợp đồng bán khống tháng 5, nâng mức cộng của nó với hợp đồng tháng 7 lên cao nhất 7 tuần.

Đường thô tăng bất chấp đồng đô la Hoa Kỳ mạnh do các quỹ chỉ số và nhà đầu cơ đang đóng lại các hợp đồng bán khống tháng 5.

Giá đường thô kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE tăng 0,18 cent hay 1,4% chốt phiên tại 13,01 cent/lb. Chênh lệch của hợp đồng tháng 5/tháng 7 tăng vọt lên mức cao 0,2 cent, cao nhất kể từ 24/3.

Giới đầu cơ bắt giảm số lượng các hợp đồng bán ròng đường thô trong tuần kết thúc vào 7/4, theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn của Hoa Kỳ.

Các đại lý lưu ý một sản lượng lớn được dự kiến ở Brazil mặc dù có một số chậm trễ nhỏ gây ra bởi thời tiết ẩm ướt gần đây.

Một đại lý cho biết mọi người dự kiến một sản lượng lớn đến vào tháng 7. Thời tiết ẩm ướt sẽ trì hoãn một vài ngày, không phải hàng tuần hay hàng tháng.

Trong một dự báo về vụ mới này, Conab cho biết Brazil dự kiến sản xuất tổng cộng 37,35 triệu tấn đường, tăng 5% so với một năm trước, với hầu hết sự tăng trưởng tới từ sự phục hồi của vụ chính tại khu vực trung nam.

Trong khi đường trắng kỳ hạn tháng 5, hết hạn vào ngày 15/4, đóng cửa tăng 1,3 USD hay 0,4% tại 366,9 USD/tấn. Các đại lý dự kiến chỉ có một số lượng nhỏ phân phối hiện nay.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters