-         Datagro dự báo sản lượng đường của Brazil niên vụ 2015/16 tăng

-         Đường kỳ hạn có ngày giảm mạnh nhất kể từ tháng 1

(VINANET) – Đường thô kỳ hạn trên sàn ICE giảm hơn 4% với khối lượng giao dịch lớn trong hôm 13/5, kết thúc chuỗi tăng 6 ngày do việc bán ra dựa theo biểu đồ và áp lực từ dự báo sản lượng của Brazil tăng khi ngành đường tập trung tại New York.

Công ty tư vấn Datagro cho biết khu vực trung nam của Brazil sẽ có sản lượng đường tăng trong niên vụ 2015/16. Dự báo này theo sau các ước tính sản lượng tăng khác cũng như dự báo giảm thiếu hụt nguồn cung đường toàn cầu. Một thương nhân Mỹ cho biết có quá nhiều đường khắp nơi.

Đường thô kỳ hạn quay đầu giảm mạnh sau khi chạm mốc cao 10 tuần, thu hút việc bán ra theo kỹ thuật.

Đường thô kỳ hạn tháng 7 chốt phiên giảm 0,62 cent hay 4,6% xuống 12,96 cent/lb, giảm mạnh nhất của hợp đồng này kể từ 23/1. Sự sụt giảm này đến sau khi thị trường bắt đầu tăng lên 13,6 cent/lb, mức cao nhất kể từ 6/3.

Thomas Kujara, đồng trưởng bộ phận hàng hóa mềm tại Sucden Financial Sugar cho biết quan điểm ngắn hạn dường như vẫn theo chiều hướng đường giảm giá với sự đồng thuận là có rất nhiều đường.

Đường trắng kỳ hạn tháng 8 trên sàn ICE đóng cửa giảm 13,2 USD hay 3,4% xuống 370,1 USD/tấn, cũng giảm mạnh nhất kể từ 23/1.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters