Giá thịt gia cầm tăng, giá lợn hơi giảm
Giá các loại thịt gia cầm tại các chợ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang tăng khá mạnh, ngược lại thì giá lợn hơi lại sụt giảm. Hiện tại, giá vịt thịt dao động từ 50.000 - 52.000 đồng/kg; giá gà thả vườn 100.000 - 110.000 đồng/kg, so với thời điểm tháng trước đây, vịt tăng 10.000 đồng/kg, gà tăng từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, trứng gia cầm cũng tăng mạnh, trứng gà công nghiệp và trứng vịt, giá 3.000 đồng/trứng, tăng khoảng 1.000 đồng/trứng. Với mức giá này người chăn nuôi gia cầm đạt lợi nhuận cao.
Trong khi đó, giá lợn hơi lại sụt giảm mạnh, hiện dao động từ 3,8 - 4 triệu đồng/tạ, giảm 20% so tháng cuối năm 2012. Người nuôi từ hòa vốn đến bị lỗ. Nguyên nhân là do có nhiều lứa lợn xuất chuồng rộ vào dịp Tết Nguyên đán và do loại thực phẩm này chỉ tiêu thu nội địa nên dẫn đến ứ đọng. Hiện nay, người chăn nuôi lợn rất lo ngại giá lợn hơi tiếp tục sụt giảm vào thời điểm cận tết, bởi các hộ chăn nuôi đều đồng loạt xuất chuồng. Mặc dù giá lợn hơi sụt giảm, nhưng giá thịt lợn tại các chợ không giảm vẫn giữ ở mức 65.000 đồng/kg loại ba chỉ, thịt nạc giá 75.000 đồng/kg.
Đảm bảo cung, cầu sản phẩm trứng, thịt gia súc, gia cầm trong dịp Tết
Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: Trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Qúy Tỵ sắp tới sẽ đủ nguồn cung, cầu sản phẩm trứng, thịt gia súc, gia cầm phục vụ người tiêu dùng. Khoảng 2, 3 tháng trước do giá thực phẩm gia súc, gia cầm giảm, người chăn nuôi không có lãi nên người chăn nuôi bỏ chuồng rất nhiều. Trước thực tế này, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chỉ đạo các tỉnh, trang trại, gia trại và người chăn nuôi tái đàn và việc tái đàn đã diễn ra thuận lợi do giá thực phẩm sau đó đã dần tăng trở lại. Nguồn cung thực phẩm hiện nay dồi dào do đặc tính chăn nuôi của gia cầm chỉ sau thời gian tái đàn từ 35 – 40 ngày là có sản phẩm, còn đối với đại gia súc lớn thì việc chống rét năm nay của các tỉnh rất tốt, không xảy ra tình trạng đại gia súc chết rét nên không lo sợ thiếu nguồn cung.
Bên cạnh đó, theo chủ trương chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát, từ năm 2013 đẩy mạnh chăn nuôi gia cầm và ổn định chăn nuôi gia súc, đại gia súc vì gia cầm sử dụng ít thức ăn, quay vòng nhanh nên nhà sản xuất, trang trại, nông trại tái đàn rất nhiều. Điều này chắc chắn sẽ đảm bảo đủ thực phẩm cho tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới với giá cả không biến động nhiều. Tuy nhiên, trong 1 tuần giáp tết giá có khả năng biến động cao hơn hiện nay./.
Giá cà phê giảm 600 nghìn đồng/tấn
Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên sáng nay chỉ còn 39 triệu đồng/tấn.
Đây là phiên giảm mạnh nhất trong 2 tuần trở lại đây.
Giá cà phê robusta giao tại cảng TPHCM theo giá FOB cũng giảm 30 USD xuống 1.870 USD/tấn, giữ nguyên mức trừ lùi 70 USD so với giá giao tháng 3 trên sàn London.
Giá cà phê trong nước sáng nay giảm mạnh do giá cà phê robusta và arabica trên cả 2 sàn London và NewYork đêm qua đồng loạt lao dốc.

Nguồn: Vinanet