Tuy nhiên, Giám đốc chi nhánh IDC tại Ấn Độ, Dev Singh, cảnh báo thị trường IT toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm lại ở mức 5-6% năm 2008, so với 6,9% năm 2007, do chi tiêu cho lĩnh vực này có thể giảm sút, đặc biệt là ở thị trường Mỹ.
Nền kinh tế Ấn Độ đang phát triển mạnh, với tốc độ tăng trưởng trung bình 9%/năm, đã kích thích chi tiêu cho IT, khi các công ty đẩy mạnh nâng cấp hệ thống máy tính để tăng cường tính cạnh tranh và ngày càng nhiều người dân đăng ký kết nối mạng Internet.
Trong tài khóa kết thúc tháng 3/07, xuất khẩu phần mềm và dịch vụ IT của Ấn Độ đã tăng 33% so với tài khóa trước lên 31,4 tỷ USD, giúp tổng doanh thu của lĩnh vực IT Ấn Độ tăng 31% lên 40 tỷ USD.
Việc đồng rupi tăng 12% về giá trị so với đồng USD trong năm 2007 đã khiến nguồn thu từ xuất khẩu phần mềm của Ấn Độ sang Mỹ (thị trường chủ lực chiếm 2/3 tổng giá trị phần mềm xuất khẩu của Ấn Độ) giảm sút. Các công ty IT của Ấn Độ là Tata Consultancy, Infosys và Wipro phải tìm kiếm các thị trường khác để tránh nguy cơ đổ vỡ. Bên cạnh đó, thị trường IT trong nước của Ấn Độ cũng sẽ chuyển đổi một cách mạnh mẽ hơn vì nhu cầu dịch vụ phần mềm tinh xảo ngày càng lớn.

Nguồn: Internet