(VINANET) – Giá đồng London giảm trong hôm nay 19/6 và theo hướng tuần giảm giá thứ 5, với xu hướng giảm theo mùa trong nhu cầu của Trung Quốc được dự kiến tiếp tục làm xói mòn giá.

Dominic Schnider, một nhà phân tích tại UBS Asset Management, Hong Kong cho biết họ lo ngại rằng sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc không mạnh lên dựa vào quy mô hỗ trợ tài chính của Bắc Kinh.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,2% lên 5.766,5 USD/tấn, Giá giảm xuống mức thấp 5.728 USD vào đầu tuần và có tuần tuần giảm gần 3%.

Hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 0,1% lên 41.970 NDT (6.761 USD) /tấn.

Việc mua vào của người tiêu dùng từ Trung Quốc là thấp do giá đồng giảm, nhưng mức cộng giao ngay đối với kim loại tại kho ngoại quan ở Thượng Hải giảm tiếp 5 USD trong tuần này xuống 60 USD, cho thấy nhu cầu yếu hơn do các nhà máy giảm tiêu thụ trong mùa hè.

Một thương nhân đồng trụ sở ở Singapore cho biết “một số nhà máy luyện đi vào bảo dưỡng trong quý 2, nhưng hiện nay họ đang khởi động lại, tung ra nhiều kim loại mà chúng ta không cần và tăng dự trữ. .. đồng sẽ có một thời điểm khó khắn trong vài tháng tới”.

Đối với các kim loại khác, kẽm LME đã giảm 0,6% sau khi tăng vọt 4% đêm qua, bắt nguồn từ việc mua vào theo yếu tố kỹ thuật, sau khi giá phá vỡ mức kháng cự 15.000 USD/tấn.

Các lãnh đạo khu vực đồng euro sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp trong hôm thứ hai để cố gắng ngăn cản vỡ nợ sau khi lượng tiền rút khỏi ngân hàng tăng lên và lợi nhuận của chính phủ giảm do Athens và các chủ nợ quốc tế vẫn bế tắc về một thỏa thuận nợ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters