Trong khi đó, giá đồng tại thị trường Thượng Hải giảm hơn 1%, sau khi giá đồng giao sau 3 tháng tại thị trường Luân Đôn cũng giảm hơn 1,5% trong phiên trước đó.
 Tuy nhiên, các nhà phân tích dự báo giá kim loại này sẽ tăng trở lại do nguồn cung giao ngay giảm ở Trung Quốc - nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.
Giá đồng giao tháng 7/08 tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải ngày 5/5 đã giảm 710 nhân dân tệ, tương đương 1,1%, xuống 64.670 NDT.
Giá đồng giao sau 3 tháng tại Sở giao dịch Kim loại Luân Đôn (LME) đã giảm 1,6% trong hai phiên liên tiếp trước đó khi thị trường Thượng Hải nghỉ lễ. Còn LME lại đóng cửa nghỉ lễ vào ngày 5/5.
Các nhà phân tích dự đoán giá đồng sẽ tăng trở lại ở Trung Quốc, trước khả năng các thương gia trong nước bắt đầu chuyển lượng đồng dự trữ ra khỏi kho để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
Theo nhà phân tích Cai Luoyi tại China International Futures, giá đồng có thể tăng trong một tháng nữa, khi các kho dự trữ ở Thượng Hải giảm sau khi lượng đồng nhập khẩu bị tác động trong tháng 4/08 do giá trong nước thấp hơn trên thị trường.
Trong tuần trước tính đến ngày 29/4, dự trữ đồng tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 2.944 tấn, sau khi giảm 6.765 tấn trong tuần trước nữa.
Có tin, công ty quốc doanh Codelco của Chilê lại ngừng hoạt động tại mỏ đồng lớn nhất thế giới do xảy ra va chạm của công nhân hợp đồng đang tiến hành đình công. Codelco, hiện sản xuất khoảng 1,7 triệu tấn đồng mỗi năm, đã bị giảm sản lượng 19.000 tấn, tương đương với 100 triệu USD, do vụ đình công này.
 

Nguồn: Vinanet