Thị trường lịch Ất Mùi 2015 khá đa dạng, phong phú, với nhiều cải tiến về mẫu mã và chất lượng, hứa hẹn một mùa vụ khởi sắc cho các nhà kinh doanh.

Thời điểm này, thị trường lịch Tết đang bắt đầu bước vào giai đoạn “nóng”. Trên các con phố ở Hà Nội như: Đinh Lễ, Tràng Tiền, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi…, lịch 2015 được bày bán với đủ các loại mẫu mã, kích thước. Theo đánh giá của các đại lý, năm nay, mẫu mã có sự cải tiến rõ rệt, không chỉ đa dạng về kiểu dáng, hình ảnh mà chất lượng lịch in cũng đẹp hơn.

Ngoài những hình ảnh truyền thống như cây cỏ, hoa lá, các công ty còn đưa ra nhiều sản phẩm gắn liền với văn hóa lịch sử đất nước con người Việt Nam. Đáng chú ý là mẫu lịch về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lịch được thiết kế như một cuốn sách, thay vì hàng ngày “xé”, người sử dụng có thể lật từng trang như trang sách và sau 1 năm, cuốn lịch vẫn còn nguyên vẹn để trưng bày trong tủ sách gia đình. Ngoài ra, còn có những mẫu lịch như: Biển đảo quê hương, Tự hào vẻ đẹp Việt… cũng được nhiều người lựa chọn.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, năm nay dự kiến sẽ xuất bản xấp xỉ 17 triệu cuốn lịch các loại; giá lịch cũng có phần tăng nhẹ từ 8 - 10% so với năm trước. Việc tăng giá này chủ yếu là do giá thành giấy in, công in và chi phí vận chuyển có sự thay đổi. Chị Hằng - chủ cửa hàng trên phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - cho biết, giá cả tuy có tăng đôi chút nhưng người mua lại có nhiều sự lựa chọn. Như cùng một mẫu lịch “Sống đẹp” của Công ty Nhất Thống - một trong những mẫu lịch được ưa chuộng - có tới 3 mức giá khác nhau: Kích thước: “siêu cực đại” 25×35 có giá 330 nghìn đồng/cuốn; “siêu đại” 20×30 có 2 loại: 240 nghìn đồng/cuốn bao gồm cả hộp và 219 nghìn đồng/cuốn không hộp nhưng vẫn có túi giấy đi kèm.

Bên cạnh đó, xu hướng của những năm gần đây là lịch bloc thay thế cho các loại lịch lò xo. Trên thị trường, lịch bloc có nhiều mức giá, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/cuốn. Các loại lịch lò xo vẫn có mức giá trên dưới 30 nghìn đồng/cuốn.

Với chất lượng và mẫu mã như hiện nay, các đại lý hy vọng mùa lịch này sẽ đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng và nhà sách đã tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10 - 20% hoặc kèm quà tặng bao lì xì cho mỗi cuốn lịch.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn

Nguồn: Vinanet