Doanh số máy ảnh kỹ thuật số các loại chỉ tăng 15% trong năm 2006, và mạnh nhất là các model dòng"advanced"và các thị trường mới nối. Trong khi đó, năm 2007 thị trường này được dự báo chỉ tăng trưởng 8% và bắt đầu thụt lùi vào năm 2011, IDC hôm nay cho biết.

"Thị trường này sẽ đạt trạng thái bão hòa hoàn toàn trên tất cả các khu vực dẫn tới gia tốc âm vào năm 2011", ông Christopher Chute, một nhà phân tích của IDC phát biểu.

Tuy nhiên, mặt hàng máy ảnh số ống kính rời dành cho dân chuyên và dân mê nhiếp ảnh được nhận định sẽ vẫn tiêu thụ mạnh, với mức phát triển trung bình 9% với 8,5 triệu chiếc trong năm 2011, theo IDC.

Doanh số mảng D-SLR trong năm qua tăng phi mã với 39%. Trong đó, hai hãng Nhật Bản, Canon và Nikon nắm giữ 80% thị trường máy ảnh D-SLR toàn cầu.

Các hãng lớn khác trong thị trường máy ảnh số nói chung còn có Sony, Olympus và Fujifilm. Hãng điện tử Samsung Hàn Quốc leo lên vị trí thứ 5 trong năm qua so với vị trí thứ 9 trong năm 2005, trong khi Eastman Kodak vẫn giữ vị trí thứ ba nhưng đánh mất khá nhiều thị phần trong năm ngoái, IDC đầu tháng này cho biết.

(VDC)

Nguồn: Internet