(Vinanet) - Thị trường máy tính bàn toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng 8% trong năm 2011, với các hãng sản xuất bo mạch chủ, trong đó có Gigabyte Technology, Micro-Star International (MSI), Asustek Computer, và ASRock tất cả đều mở rộng kinh doanh ở các thành phố Trung Quốc thông qua các đại lý bán lẻ. Tập đoàn Elitegroup Computer System (ECS) cũng mở rộng thị trường sản phẩm giá rẻ tại Trung Quốc.

Nếu nhu cầu của Trung Quốc đạt mức dự kiến, trong khi nhu cầu tại Châu Âu vẫn ổn định, thì mậu dịch máy tính bàn toàn cầu sẽ tăng trưởng 15% trong quý 3. Tuy nhiên, tình trạng ở Châu Âu hiện rất khó đoán. Có thể nhu cầu tại đây sẽ giảm.

Trước đây, các hãng sản xuất bo mạch chủ cũng đã khai thác thị trường Trung Quốc, nhưng chưa dầy như hiện nay, và nhu cầu ở nhiều thành phố tại Trung Quốc đã bão hoà, với các hãng Asustek và Gigabyte đã chiếm tới 60% thị phần. Trong tương lai, với sự phát triển của các hãng sản xuất bo mạch chủ ở Trung Quốc và Đài Loan (TQ), thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh trở lại.

(T.H – DIGITIMES)