Mức doanh số dự kiến máy tính bảng vào năm 2014 có thể lên tới 208 triệu chiếc, gấp hơn 10 lần mức doanh thu dự kiến trong năm 2010.

Hầu hết các hãng lớn đều đã có hoặc bắt đầu sản xuất máy tính bảng. Ảnh: Pocket-lint.

Các nhà phân tích của Gartner vừa đưa ra một báo cáo trong đó đưa ra các dự đoán về doanh số của máy tính bảng thời gian tới. Trong đó, con số này có thể lên tới 54,8 triệu máy tính bảng vào năm sau và đạt mức "không thể tin được" là 208 triệu máy vào năm 2014.

iPad hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng và bỏ xa các đổi thủ của mình với mức doanh số ước tình khoảng 8,25 triệu máy, chiếm phần lớn trong mức doanh số của tất cả các máy tính bảng trên toàn cầu là 19,5 triệu chiếc.

Báo cáo của Gartner cũng cho rằng, thị trường Bắc Mỹ sẽ chiếm 61% thị phần toàn cầu trong năm 2010. Tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống còn 43% vào năm 2014 do loại thiết bị này sẽ sớm được phổ biến ở tất cả các quốc gia khác.

Sự tăng trưởng của máy tính bảng được các nhà nghiên cứu dự đoán sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của nhiều thiết bị khác như sách điện tử, bảng điều khiển cầm tay hay thậm chí cả netbook.

"Các dòng máy tính xách tay mini sẽ là một trong các sản phẩm bị máy tính bảng đe dọa nhiều nhất khi giá bán trung bình của một chiếc máy tính bảng sẽ giảm xuống dưới mức 300 USD trong hai năm tới", Carolina Milanesi, phó chủ tích của Gartner cho biết.

(vnexpress)