Hợp đồng kỳ hạn tháng 5/08 giá tăng 6 ¾ US cent lên 6,1 1/2 USD/bushel, kỳ hạn tháng 7 giá tăng 6 ¾ US cent lên 6,13 USD/bushel, trong khi kỳ hạn tháng 12 tăng 7 US cent lên 6,30 ½ USD/bushel.
Các thương gia và các nhà phân tích cho biết thời tiết là yếu tố điều tiết thị trường ngô lúc này. Tuần tới các khu vực trồng ngô ở Mỹ sẽ có mưa nhiều hơn. Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố báo cáo cho biết trời mưa nặng hạt trong nhiều tuần đã khiến đất bị úng nước, làm cho các máy móc nặng không thể hoạt động. Tính đến ngày 4/5, mới chỉ có 27% diện tích canh tác ngô tại Mỹ trong niên vụ này được gieo hạt -tốc độ thấp nhất kể từ năm 1995. Theo quy luật, người nông dân sẽ phải gieo hạt xong trước ngày 15/5 nhằm tránh bị sụt giảm sản lượng.
Ngoài ra, giá ngô còn được hỗ trợ bởi giá dầu tăng. Dầu mỏ đã vượt mức 123 USD/thùng. Giá ngô luôn tăng theo giá dầu. Tuy nhiên, đồng USD tăng giá hạn chế xu hướng tăng giá ngô.
Dầu đã 3 ngày liên tiếp tăng giá. Việc giá dầu liên tiếp ghi các mức cao kỷ lục, trong khi khí đốt và các thị trường năng lượng thay thế cũng trên đà đi lên đã thúc đẩy lợi nhuận của các nhà sản xuất ethanol tại Mỹ -những người sử dụng ngô làm nguyên liệu cơ bản để chiết xuất loại nhiên liệu sinh học này.

Nguồn: Vinanet