(VINANET) - Giá lúa mì Mỹ giảm 2% phiên hôm thứ 5 (30/4), ghi nhận tháng giảm thứ hai liên tiếp, do áp lực từ điều kiện cây trồng tại phía nam khu vực Plains được cải thiện và thất vọng doanh số xuất khẩu hàng tuần của Mỹ.

Giá ngô và đậu tương tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago cũng giảm, bởi điều kiện thời tiết thuận lợi đối với cây trồng tại Mỹ và hậu thuẫn từ đồng đô la Mỹ suy yếu, có thể cải thiện triển vọng xuất khẩu.

Nguồn cung giá rẻ từ châu Âu, Ukraine và Nga tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường quốc tế, trong khi các khách mua lúa mì Mỹ cũng chuyển hoạt động mua vào cho niên vụ tới bắt đầu từ ngày 1/6.

Giá lúa mì giao kỳ hạn tháng 5 tại Sở giao dịch CBOT giảm 10-1/4 cent, xuống còn 4,67 USD/bushel.

Giá ngô giao kỳ hạn tháng 5 tại CBOT giảm 1-1/4 cent, xuống còn 3,62-1/2 USD/bushel và giá đậu tương giao kỳ hạn tháng 5 tại CBOT giảm 10 cent, xuống còn 9,78-1/2 USD/bushel.

Giá lúa mì và ngô giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4/2015, trong khi giá đậu tương tăng khoảng 0,7% trong tháng. Các hàng hóa khác giảm trong ngày, ngay cả khi đồng đô la Mỹ chạm mức thấp mới 9 tuần, một yếu tố hỗ trợ giá ngũ cốc trong phiên trước đó.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet