Theo tờ nhật báo Bursa, trong 6 tháng đầu năm 2008, thị trường nội thất văn phòng tại Romania tăng trưởng 25% so với 6 tháng đầu năm 2007, ước đạt 80 triệu EUR.

Thị trường này tăng trưởng mạnh chủ yếu do sự xuất hiện ngày càng nhiều các công ty đa quốc gia tại Romania, mang theo các loại văn hoá về thiết kế nội thất văn phòng khác nhau. Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa xuất phát từ chính nhận thức của người dân nước này, đó là họ ngày càng hiểu rõ tầm quan trọng của một không gian làm việc thoải mái và riêng biệt tại nơi công sở, chính vì vậy nhu cầu thay đổi thiết kế văn phòng cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường nội thất văn phòng tại Romania.

Theo lời một đại diện của công ty Mobexpert, công ty hàng đầu về nội thất văn phòng tại Romania, xu hướng các cong ty tại Romania hiện nay đang ngày càng rút ngắn thời gian thay đổi nội thất văn phòng hơn so với trước kia. Vào giai đoạn năm 2004-2005, chu kỳ thay mới nội thất văn phòng tại Romania là từ 8-10 năm, đến nay đã rút ngắn xuống còn 7-8 năm, như vậy, xu hướng thời gian này đang gần tương đương với xu hướng tại các nước Tây Âu là 5-6 năm.

Tỉ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường nội thất của Romania trong những năm qua đạt từ 5-7%. Dự báo, tới năm 201, giá trị thị trường này tại Romania sẽ đạt từ 100-120 triệu euro.

(VTIC)

Nguồn: Vinanet