Giá phân urea từ khối các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ (FSU) giảm mạnh kể từ đầu tháng 3/2009 đã bắt đầy gây tác động đến các nhà sản xuất Urea tại những khu vực khác. Một số nhà sản xuất vẫn giữ thái độ cứng rắn khi không chấp nhận hạ giá sản phẩm. Tuy nhiên với tình hình nhu cầu đang đi xuống như hiện nay thì việc cắt giảm giá chào bán để kéo lại nhu cầu của thị trường là cần thiết.

Giá mời thầy Urea Prilled cho hợp đồng giao hàng tại Trung Quốc đã giảm xuống dưới 290 USD/tấn (FOB). Giá Urea granular hợp đồng tháng 4/09 đứng ở mức khoảng 280 USD/tấn (FOB).

Tại Ai Cập, dưới áp lực bởi nhu cầu yếu tại Thái Lan và châu Âu giá chào bán Urea đã được điều chỉnh giảm xuống còn 290-295 USD/tấn (FOB).

Tại Mỹ latinh, giá chào bán phân Urea xuất xứ từ Vênêzuêla trong khu vực đạt khoảng 280 USD/tấn (FOB).

Trước tình hình ảm đạm của thị trường, giá phân Urea FSU giảm nhanh và mạnh, một số thương nhân tranh thủ mua vào và điều này có thể giảm bớt áp lực lên thị trường trong ngắn hạn. Giá urea của Ukraina đã được điều chỉnh giảm xuống dưới mức 250 USD/tấn, mặc dù giá sản phẩm cùng loại xuất xứ từ Nga bán ở mức thấp hơn dưới 245 USD/tấn (FOB, Biển đen). Giá Urea Baltic đã giảm dưới 250 USD/tấn, mặc dù giá sản phẩm cùng loại xuất xứ từ Nga bán ở mức thấp hơn dưới 245 USD/tấn (FOB, Biển Đen).  Giá Urea Baltic đã giảm dưới 250 USD/tấn và trong một số hợp đồng, giá thoả htuận chỉ đạt 245-246 USD/tấn (FOB).

(VTIC)

Nguồn: Vinanet