Theo nguồn tin Asia Pulse, thu nhập từ phần mềm doanh nghiệp toàn cầu sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm nay, vượt 232 tỷ USD, và sẽ đạt 297 tỷ USD trong năm 2014.

Hãng nghiên cứu Gartner dự báo doanh thu từ phần mềm doanh nghiệp sẽ tăng từ 222,4 tỷ USD năm 2009 lên 246,6 tỷ USD năm 2011.

Phó chủ tịch điều hành Gartner, Joanne Correia, cho biết: “Sau khi giảm 2,6% trong năm 2009, thị trường phần mềm doanh nghiệp đang hồi phục với nhiều tín hiệu tăng trưởng sẽ tiếp diễn”.

Correia thêm rằng các hệ thống cũ kỹ, nhu cầu tăng đối với bảo mật và sự cần thiết của những phần mềm đáp ứng nhu cầu của giới doanh nghiệp là những yếu tố quyết định cho người mua.

Trong khi Tây Âu dự kiến sẽ tăng trưởng kép với tốc độ 2,7 phần trăm mỗi năm đến 2014, Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng 11,5 phần trăm.
Gartner cho biết các khu vực mới nổi như Châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ La tinh - ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, dự kiến sẽ đầu tư mạnh vào phần mềm doanh nghiệp trong vài năm tới, là một phần trong chương trình mở rộng hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin.

Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh nhất, dự kiến đạt 22 tỷ USD vào năm 2010, tăng 13% so với năm 2009.

Giám đốc nghiên cứu của Gartner, Yanna Dharmasthira cho biết: “Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục là động lực tăng trưởng của thị trường phần mềm trong khu vực, và hiện là hai thị trường phần mềm lớn nhất và lớn thứ 4 ở Châu Á – Thái Bình Dương”.

Ấn Độ có tiềm năng trong nước rất lớn. Nền kinh tế này tiếp tục hội nhập với các nền kinh tế toàn cầu và đang tạo ra tăng trưởng thu nhập phần mềm từ tất cả các ngành chính.

(Vinanet)