(VINANET) - Thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi toàn cầu dự kiến sẽ đạt 19,54 tỉ USD vào năm 2020, do nhu cầu protein tăng trưởng, đặc biệt tại châu Á Thái Bình dương và Mỹ La tinh, một nghiên cứu mới bởi Grand View Research, Inc. cho biết.

Nghiên cứu cho biết, 6 năm tới, vấn đề quan trọng sẽ phát sinh từ những lo ngại về nguyên liệu và chi phí sản phẩm, đặc biệt là đối với những sản phẩm như enzymes, chất axit hóa và khoáng vi lượng.

Trong thập kỷ qua, sử dụng phụ gia thức ăn chăn nuôi đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng các quy định về chất lượng và an toàn thịt, kết quả từ sự bùng phát dịch bệnh khác nhau ở động vật chăn nuôi, như bệnh cúm gia cầm, và dịch lở mồm long móng (FMD).

Axit amin, như lysine, methionine, tryptophan và threonine cần thiết cho sự phát triển động vật, đặc biệt lợn và gia cầm, nổi lên như phân khúc sản phẩm hàng đầu, chiếm 31,2% trong tổng doanh thu thị trường năm 2012.

Thuốc kháng sinh là thứ hai, chiếm 26,8% tổng doanh thu thị trường năm 2012. Đã bị cấm ở Mỹ và châu Âu, nhu cầu chính cho thuốc kháng sinh được dự kiến sẽ đến từ các thị trường không kiểm soát, đặc biệt châu Á và Mỹ La tinh.

Dự kiến, phụ gia thức ăn chăn nuôi tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trên thị trường toàn cầu, ước tính tăng 6,4% giai đoạn từ 2014-2020.

Những phát hiện chính của nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, ngành công nghiệp gia cầm là lĩnh vực chăn nuôi hàng đầu đối với phụ gia thức ăn chăn nuôi, chiếm 38,2% trong tổng doanh thu thị trường năm 2012. Heo là ngành lớn thứ hai, chiếm hơn 30% doanh thu thị trường trong năm 2012.

Châu Á Thái Bình dương đã trở thành thị trường lớn nhất đối với phụ gia thức ăn chăn nuôi, chiếm 32,6% trong tổng doanh thu thị trường năm 2012. Ước tính tăng 4,2% giai đoạn từ 2014 đến 2020, châu Á Thái Bình dương cũng dự kiến là thị trường tăng trưởng nhanh nhất, trong khi đó các nước như Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu phụ gia thức ăn chăn nuôi châu Á trong 6 năm tới.

Nhu cầu phụ gia thức ăn chăn nuôi châu Âu dự kiến sẽ đạt 5,81 tỉ USD vào năm 2020, tăng 4% giai đoạn từ 2014 đến 2020.

Bốn công ty hàng đầu, bao gồm DSM, BASF, Evonik và Danisco, chiếm hơn 60% thị phần thị trường thức ăn chăn nuôi toàn cầu năm 2012. Các hãng lớn khác bao gồm Elanco, Novozymes, Kemin Industries, Novus International và Cargill.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet