8 trong số 10 đồng tiền giao dịch chủ chốt tại châu Á không kể đồng Yên đã tăng lên so với đồng bạc xanh sau khi báo cáo cho thấy lòng tin  tiêu dùng của Mỹ đã tăng lên trong tháng này với mức tăng mạnh nhất kể từ 2005 và tốc độ giảm giá nhà đã chậm lại.
Đồng đôla Đài Loan đã tăng lên sau khi bộ tài chính Lee Sush- der cho biết chính phủ có thể sẽ can thiệp để hỗ trợ chứng khoán khu vực vốn đang bị đe dọa bởi nạn dịch cúm lợn.
Đồng won đã tăng 0,7% đạt 1.348,15/ USD vào lúc 11:36 sáng tại Seoul. Đồng ringgit tăng 0,5% đạt 3,6085 trong khi đôla Singapor tăng 0,4% đạt 1,4945/ USD.
Đồng won Hàn Quốc đã hồi phục  sau hai ngày giảm giá sau khi báo cáo của ngân hàng trung ương cho biết thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 3/2009 đạt 6,65 tỷ USD do tốc độ giảm xuất khẩu và nhập khẩu đã giảm.7 nước đã được khẳng định là bị nhiễm cún heo trong đó có Anh, Israel, Canada, Niu zêlân, Tây Ba Nha. Tổ chức y tế thế giới cho biết đã nâng cao mức cảnh báo dịch bệnh.
Đồng ringgit Malaysia đã tăng khỏi mức thấp gần một tuần qua trước khi ngân hàng trung ương thông báo chính sách tiền tệ trong ngày hôm nay.
Đô la Đài Loan đã mạnh lên lần đầu tiên trong 3 ngày qua sau khi bộ trưởng tài chính Lee cho biết hòn đảo này có thể sẽ thành lập quỹ do nhà nước kiểm soát nhằm mua chứng khoán trên thị trường do lo ngại bệnh cúm lợn có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.
Chính phủ hiện kiểm soát 5 quỹ bao gồm cả quỹ “ ổn định quốc gia” được tạo ra vào năm 2000 với 500 tỷ đôla Đài Loan (14,8 tỷ USD).
Đồng peso Philippine đã tăng 0,5% đạt 48,750/ USD và đồng baht Thái đã tăng 0,1% đạt 35,43. Đồng rupiah Inđônêxia thay đổi chút ít đạt 10.885 trong khi NDT của Trung Quốc giao dịch ở mức 6,8253 so với 6,8267/ USD.
Tin liên quan:
Trung Quốc không “quay lưng” với USD
Chừng nào Trung Quốc còn muốn duy trì đồng nhân dân tệ yếu, Trung Quốc không thể “chối bỏ” USD.
 Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất của Mỹ nhờ chính sách tích trữ ngoại tệ và đầu tư vào các tài sản định giá bằng USD. Hai năm qua, lượng trái phiếu chính phủ Mỹ phát hành tăng lên, Trung Quốc thâu tóm ¼ trong số đó.
 Thế nhưng nay khi chính phủ Mỹ cần bán lượng nợ kỷ lục để bù đắp cho thâm hụt ngân sách và cứu các ngân hàng, có dấu hiệu cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đối với nợ của Mỹ đang giảm.
Italia tịch biên tài sản của 4 ngân hàng lớn
4 ngân hàng toàn cầu gồm JP Morgan, Deutsche Bank, UBS và Depfa đã bị chính quyền Italia tịch biên gần 300 triệu USD do bị cáo buộc lừa đảo.
 Cùng với cuộc điều tra trái phiếu địa phương lan rộng từ Mỹ tới châu Âu, các nhà chức trách Italia đã tịch biên 300 USD tài sản của 4 ngân hàng toàn cầu gồm JP Morgan, Deutsche Bank, UBS và Depfa. Quan chức của các ngân hàng này bị cáo buộc lừa đảo.
Hai ngân hàng lớn của Mỹ sẽ cần tăng vốn
Các nhà chức trách Mỹ nhận định Bank of America (BofA) và Citigroup có thể cần tăng thêm vốn sau khi có kết quả thanh tra của chính phủ.
 Việc thiếu hụt hàng tỷ USD tại BofA càng làm tăng khả năng nhận định của FED về việc sẽ có những ngân hàng cần tăng thêm vốn.
Cổ phiếu của BofA và Citigroup đã giảm mạnh sau khi có thông tin trên. Đại diện của BofA chưa có bình luận trong khi người phát ngôn của Citigroup và FED từ chối trả lời.

Nguồn: Vinanet