Đồng nội tệ Nhật Bản đã tăng trở lại so với 13 đồng tiền lớn. Ngân hàng Bank of America Corp của Mỹ là ngân hàng đang cần vốn mới nhất trong 19 ngân hàng đang được đưa ra xem xét.
Đồng Euro giảm mạnh so với đồng Yên do dự kiến ngân hàng trung ương châu Âu sẽ cắt giảm tỷ lệ lãi suất vào ngày mai và thông báo chương trình mua tài sản để khôi phục kinh tế của 16 nước trong khối.
Đồng Yên đã tăng 0,5%, tăng mạnh nhất kể từ 24/04/2009, đạt 98,34/ USD vào lúc 8:42 phút sáng nay tại Luân Đôn, so với mức 98,82 trong ngày hôm qua tại Niu Oóc. Đồng Yên Nhật đã tăng 0,6% đạt 130,90/euro, so với 131,73/ euro đã tăng lên mức 1,3310/ euro so với mức 1,3330/ euro.Đồng tiền duy nhất của châu Âu đã giảm trong ngày thứ hai liên tiếp so với đồng Yên và USD trước thềm cuộc họp của ECB tổ chức vào ngày mai. Các nhà hoạch định chính sách sẽ có thể giảm tỷ lệ lãi suất tham khảo khoảng 0,25% đến 1%. Chứng khoán Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong 3 phiên giao dịch qua với chỉ số chứng khoán Standard&Pool’s500 Index giảm 0,4%. Chỉ số S&P 500 giảm 0,8% hôm nay.
Chỉ số chứng khoán tham khảo của Mỹ đã tăng 34% trong 8 tuần qua, hồi phục so với mức thấp 12 năm qua xóa  sạch  tất cả mức sụt giảm từ đầu năm tới nay do lạc quan về sự suy giảm kinh tế thế giới có thể sẽ giảm xuống.
Tin liên quan:
Eurozone thực hiện cắt giảm lãi suất lần cuối cùng
Khu vực các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đang dự kiến sẽ thực hiện việc cắt giảm lãi suất và đây cũng sẽ là lần cắt giảm cuối cùng của khu vực này, đưa mức lãi suất cho vay thấp xuống mức kỷ lục 1,0% vào thứ năm tới (07/05).  
Eurozone cũng sẽ đưa ra những biện pháp đặc biệt để làm giảm tình trạng căng thẳng của cuộc khủng hoảng tài chính.
Chuyên gia kinh tế Jennifer McKeown của tổ chức phân tích dự đoán kinh tế Capital Economics cho biết, các thống đốc Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) đang tham dự cuộc họp “hầu như đều đã chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất cho vay xuống mức 1% và có thể nó sẽ được duy trì trong một khoảng thời gian.”
Đồng NDT có thể trở thành đồng tiền kết toán chung châu Á?
Một chuyên gia kinh tế cấp cao của Hàn Quốc cho biết đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc có thể nổi lên thành đồng tiền kết toán chung tại châu Á.
 Khối lượng giao dịch giữa Trung Quốc và các nước châu Á khác hiện rất lớn. Nếu như đồng Nhân dân tệ được sử dụng như đồng tiền kết toán chung trong khu vực, thì nhu cầu nắm giữ đồng USD sẽ giảm đi đối với các quốc gia châu Á.
Tuy nhiên, sẽ phải mất thời gian dài để đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu.
Ngân hàng Standard Chartered đạt mức lợi nhuận kỷ lục
Hôm 05/05, ngân hàng Standard Chartered, một định chế tài chính Anh có mục tiêu hoạt động chủ yếu là hướng vào các thị trường mới nổi đã đưa ra thông báo về mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong hoạt động thương mại ba tháng đầu năm của ngân hàng này. Tuy nhiên, những con số chính xác hiện vẫn chưa được công bố.
 
 

Nguồn: Vinanet