Euro đã giảm trong 3 ngày liên tiếp so với Yên  trước dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị hạ lãi suất trong ngày hôm nay (ngày 07/05).
Đồng krone của Nauy tăng giá so với đồng euro và USD sau khi Ngân hàng Trung ương Nauy hạ lãi suất tiền gửi qua đêm nửa điểm phần trăm xuống mức thấp kỷ lục để cứu kinh tế.
Đồng Yên yếu so với 12 trong số 16 đồng tiền giao dịch sôi động nhất do triển vọng chứng khoán Mỹ tăng sẽ khuyến khích các nhà đầu tư mua các các tài sản có sản lượng cao.
Đồng USD rớt giá so với đồng krona Thụy Điển và rơi xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng đôla Úc sau khi ADP Employer Services công bố thông tin cho thấy giới chủ Mỹ sa thải số nhân viên ít hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế.
Đồng euro hạ 0,5% xuống mức 131,02 yên/euro tính đến 4h chiều tại thị trường New York ngày 06/05.
Đồng euro giao dịch với USD ở mức 1,3331USD/euro so với mức trước đó là 1,3330USD/euro. Đồng USD rớt 0,6% xuống mức 98,28 yên/USD từ mức 98,82yên/USD.
Đồng đôla Canada tăng khoảng 0,8% lên mức 1,1654đôla Canada/USD, mức cao nhất từ ngày 06/11 sau khi giá dầu thô tăng lên trên mức 56USD/thùng. Hàng hóa, đặc biệt là dầu thô và vàng, chiếm khoảng một nửa số lượng hàng xuất khẩu của Canada.
Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ mới đây tuyên bố sẽ hành động mạnh tay ngăn đồng franc tăng giá.
Đồng krona Thụy Điển tăng 0,6% lên mức 7,9057 krona/USD và đồng đô la Úc tăng khoảng 1% lên mức cao nhất từ ngày 06/10/2008 nhờ dự đoán thị trường việc làm Mỹ cải thiện, nhà đầu tư sẽ chú ý nhiều hơn đến các loại tài sản có lợi tức cao hơn.
Một chuyên gia kinh tế cấp cao của Hàn Quốc cho biết đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc có thể nổi lên thành đồng tiền kết toán chung tại châu Á.
 Khối lượng giao dịch giữa Trung Quốc và các nước châu Á khác hiện rất lớn. Nếu như đồng Nhân dân tệ được sử dụng như đồng tiền kết toán chung trong khu vực, thì nhu cầu nắm giữ đồng USD sẽ giảm đi đối với các quốc gia châu Á.
Tuy nhiên, sẽ phải mất thời gian dài để đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu.
Tin liên quan:
Trung Quốc: ngân hàng cam kết đảm bảo thanh khoản cho nền kinh tế
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nhấn mạnh tín dụng cần tiếp tục tăng trưởng nếu tình hình kinh tế thế giới xấu đi.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ đảm bảo thanh khoản cho kinh tế hồi phục. Kinh tế Trung Quốc quý 1/2009 tăng trưởng tốt hơn dự đoán của các chuyên gia.
 Theo website chính thức của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, kinh tế nước này đã đón một số tín hiệu tích cực tuy nhiên cơ sở cho sự phục hồi vẫn chưa thật sự vững chắc.
 Tháng 4/2009, hoạt động cho vay và đầu tư phát triển mạnh. Lĩnh vực sản xuất cũng ghi nhận những cải thiện đáng kể. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang hồi phục trở lại.
 Mỹ: Ngân hàng thiếu vốn sẽ có thời hạn 6 tháng để tăng vốn
Kết quả cuộc thanh tra 19 ngân hàng lớn của Mỹ sẽ được công bố vào lúc 5h chiều tính theo giờ New York tương đương khoảng 5h sáng ngày 08/05 giờ Việt Nam.
Các nhà điều phối ngành ngân hàng Mỹ công bố hướng dẫn cụ thể cho 19 ngân hàng Mỹ tham gia đợt thanh tra của chính phủ.Những ngân hàng nào thuộc diện cần tăng vốn sẽ phải đệ trình kế hoạch tăng vốn trước thời hạn chót vào ngày 08/06 và phải hoàn thành việc tăng vốn trước ngày 09/11.
 Dù các cơ quan chủ quản của đợt thanh tra chưa công bố danh sách ngân hàng nào cần được tăng vốn, tuy nhiên theo Bloomberg đưa tin: các nhà điều phối chính sách thị trường Mỹ đã quyết định trong nhóm 19 ngân hàng tham gia trong đợt thanh tra, Bank of America là ngân hàng cần tăng vốn nhiều nhất. Bank of America cần khoảng 34 tỷ USD.
 

Nguồn: Vinanet