USD vững giá so với Yên vào phiên sáng nay 13/05 do các nhà đầu tư để mắt tới các thị trường chứng khoán để nhìn xem liệu họ có tiếp tục mua các tài sản hay không trong khi chờ đợi các số liệu của Mỹ và những bình luận từ các quan chức của Cục dự trữ liên bang vào cuối ngày. Dấu hiệu trưởng kinh tế chậm lại lan rộng khắp nơi có thể giúp hỗ trợ USD song có lo ngại rằng liệu tình trạng tồi tệ nhất trên thị trường tín dụng đã qua đi hay chưa.USD giao dịch ở mức 103,91 yên, thay đổi chút ít so với giá đóng cửa chiều qua tại Mỹ. Với mức giá này, các nhà đầu tư sẽ không thiết tha với việc mua USD trong khi người bán chắc chắc sẽ chờ đồng tiền này tăng giá hơn nữa. Euro cũng thay đổi chút ít đạt 1,5533 USD song giảm nhẹ so với Yên còn 161,35 Yên so với 161,46 Yên.
Đồng bạc xanh tăng giá chủ yếu là do giới đầu cơ điều chỉnh hoạt động kinh doanh để kiếm lời, sau khi tiến hành bán tháo đồng tiền này trong phiên trước đó. Đồng USD bị ảnh hưởng do tập đoàn Citigroup cuối tuần qua đã thông báo kế hoạch bán khoảng 400 tỷ USD trị giá các tài sản để xắp xếp lại các hoạt động nhằm khôi phục lại lòng tin vào tập đoàn ngân hàng Mỹ này sau một loạt những khó khăn liên quan đến cuộc khủng hoảng cầm cố ở Mỹ.
Các thương gia cũng đang dõi theo các chỉ số kinh tế Mỹ dự kiến được công bố trong tuần này, trong đó có doanh số bán lẻ, lạm phát giá tiêu dùng và số nhà xây mới. Ngoài ra, việc giá dầu giảm trở lại trên thị trường châu Á đầu tuần này, nhưng vẫn ở trên ngưỡng 125 USD/thùng, cũng là điểm thu hút sự chú ý.
So với các đồng tiền châu Á khác, đồng USD biến động không đồng nhất. Đồng bạc xanh này đã giảm giá so với đồng đôla Xingapo, đồng won Hàn Quốc, đồng đôla Đài Loan, nhưng lại tăng giá so với đồng baht Thái, đồng peso Philíppin và đồng rupiah Inđônêxia.
Tỷ giá ngoại hối sáng nay giờ Việt Nam:
 
USD/JPY
103.8150
 0.0650
USD-CNY
 6.9928
0.0042
EUR/USD
1.5520
-0.0034
 

Nguồn: Vinanet