Sáng nay, Euro bị ép giá so với USD do các nhà đầu tư đang chờ đợi các số liệu về ngành công nghiệp Đức, chứng tỏ sức khoẻ của nền kinh tế trong khu vực châu Âu. Euro đã tiếp tục giảm khỏi mức cao kỷ lục so với USD sau khi các số liệu kinh tế yếu và các bài bình luận của các nhà hoạch định chính sách EU cho thấy USD yếu đang tác động tới tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng Euro.Euro đã đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại đạt trên 1,60 USD vào đầu tuần này.Euro đã thay đổi chút ít so với Yên đạt 164,28 Yên,  thấp hơn mức cao nhất 4 tháng qua đạt được 164,94 yên đạt được trong ngày 22/04.
Đồng USD bị ảnh hưởng bởi tin Mỹ công bố bản báo cáo cho thấy doanh số bán nhà ở tại nước này đã giảm 2% trong tháng 3/2008, phản ánh sự suy giảm trên thị trường bất động sản, sau nhiều năm tăng trưởng mạnh và bong bóng đầu cơ.
Hiện Ngân hàng Trung Ương châu Âu duy trì tỷ lệ lãi suất ở mức 4%, cao hơn mức lãi suất 2,25% hiện nay của Mỹ, khiến cho đồng Euro trở nên hấp dẫn hơn đồng USD.Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi những số liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý 1/2008 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 30/04, cũng như cuộc họp quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ( FED) sẽ diễn ra trong các ngày 29/30/4 tới,với dự đoán rằng ngân hàng này sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất.
Tờ Thời báo Tài chính (Anh) đã lên tiếng cảnh báo rằng khi đồng USD liên tục trượt giá trong 6 năm qua so với đồng euro và các đồng tiền khác, đồng USD đã mất dần ảnh hưởng trên toàn cầu so với đồng euro.
Báo này cho rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng. Tất cả nền kinh tế của các nước đều có mối liên quan lẫn nhau (giữa đồng tiền mất giá và lạm phát, giữa việc đồng tiền mất giá và tỉ lệ lãi suất) vì thế các ngân hàng trung ương không thể dùng chính sách nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy nền kinh tế của nước họ. Đối với những nước này, ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất để thu tiền về; Nhưng đối với Mỹ thì không thể theo nguyên tắc này vì đồng USD là công cụ giao dịch thương mại quốc tế.
Nếu đồng euro tiếp tục được sử dụng nhiều hơn trên thế giới, FED sẽ mất dần quyền lực. Bán USD và mua euro trong một cuộc khủng hoảng không còn là chuyện viễn tưởng. Các nhà đầu tư Mỹ gần đây đã đổ rất nhiều tiền vào các quỹ trái phiếu nước ngoài.
Tờ Thời báo Tài chính nhấn mạnh Mỹ đã khai thác vị trí của đồng USD trong thương mại quốc tế và đầu tư nhưng nếu những giao dịch như vậy được thực hiện bằng đồng euro, Mỹ có thể sẽ mất ảnh hưởng. Những điều trên hoàn toàn có thể xảy ra nếu Chính phủ Mỹ không giải quyết được các vấn đề kinh tế của nước Mỹ. FED sẽ tiếp tục làm mất lòng tin vào đồng USD nếu tiếp tục in thêm đồng tiền này.
Tỷ giá ngoại hối ngày 24/04/2008
 
USD/JPY
103,5400
0,1600
EUR/USD
 1,5853
-0,0035
USD-CNY
6,9876
0,0050
 

Nguồn: Vinanet