*Giá thép giảm đáng kể

Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết: ước tính, trong tháng 8, giá thép trên thị trường đã giảm khoảng 35% so tháng 7.

Nguyên nhân là do giá phôi thép thế giới hiện đang giảm mạnh, từ 1.100 USD/tấn - 1.200 USD/tấn xuống còn 960 USD/tấn. Với mức giá này thì các doanh nghiệp sản xuất thép chỉ cần bán 18 triệu đồng/tấn là đã có lãi.

Hiện giá thép bán lẻ trên thị trường đang ở vào khoảng trên 19 triệu đồng/tấn, nên VSA dự đoán giá thép sẽ có xu hướng giảm khoảng 1 triệu đồng/ tấn từ nay tới cuối tháng.

Trong khi đó, 4 nhà sản xuất phôi lớn (Thép Vạn Lợi, Thép Việt, Thép Đình Vũ, Hưng Tài) đồng loạt “kêu” bởi dù giá thép thành phẩm giảm nhưng sức mua vẫn yếu, phôi sản xuất trong nước không có đầu ra, thêm vào đó xuất phôi ra ngoài đang chịu thuế lớn (20%).

Hiệp hội Thép đang soạn công văn kiến nghị Chính phủ xem xét, nghiên cứu thành lập quỹ dự trữ phôi thép nhằm bình ổn giá thép trong nước trước những biến động của giá phôi thế giới.

*Gas tính việc giảm giá tiếp

Saigon Petro cho biết: việc kinh doanh gas của doanh nghiệp này đang gặp khó bởi hàng tồn, do sức mua ngoài thị trường thời gian qua giảm mạnh.

Trước đó, liên tiếp trong cuối tháng 7 và đầu tháng 8, các doanh nghiệp kinh doanh gas đã có tới 2 đến 3 lần giảm giá bán.

Tuy nhiên, với sức tiêu thụ giảm 30 đến 35% so cùng kỳ, Saigon Petro cũng như nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas khác khẳng định đang xem xét tiếp tục giảm giá bán lẻ từ 5.000 - 6.000 đồng/ bình 12 lít.

*Hàng điện máy đua nhau giảm giá

Đi khắp các siêu thị điện máy tại Hà Nội những ngày này, không khí siêu giảm giá tràn ngập với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nếu như “Nguyễn Kim và tuần lễ vàng 08” đang thu hút khá đông khách hàng thì đại siêu thị Pico Plaza lại đánh trúng vào tâm lý của đại bộ phận thượng đế thời điểm này với định vị “Giá rẻ nhất - Chỉ có thể là Pico”.

Thông thường, tháng 8 hàng năm vẫn được coi là thời điểm xả hàng tồn của điện máy. Nhưng năm nay, đại diện các nhà bán lẻ đều cho biết: nhiều mặt hàng chínhh hãng mới 100% cũng đang được giảm giá bởi cầu đang quá thấp.

Đặc biệt, dẫn đầu trong danh mục hàng điện máy giảm giá phải kể tới tivi LCD. Bên cạnh đó, laptop, đồ gia dụng như tủ lạnh, điều hòa… cũng được các siêu thị điện máy chào bán với giá khá hấp dẫn.

Nguồn: Thời báo kinh tế Việt nam