Quanh các bàn đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung, Phùng Hưng, Kim Mã (Hà Nội) dù giá bán mỗi đôla được chào thấp hơn hôm trước 10 đồng, chỉ còn 16.820 đồng nhưng lượng giao dịch vẫn nhỏ giọt. Giá mua mỗi đôla của các cửa hàng này cũng giảm 30 đồng so với sáng 29/7, xuống còn 16.750 đồng. Lác đác vài khách hàng có nhu cầu ngoại tệ may mắn mua được đôla với giá khá mềm.
Thực tế cho thấy nhu cầu mua bán ngoại tệ để đầu cơ tích trữ đã giảm hẳn do lo ngại đôla rớt giá. Thị trường đôla có xu hướng bình ổn hơn so với tuần trước. Điều đó cho thấy các biện pháp bình ổn thị trường ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước đã phát huy tác dụng. Khi giá bán đôla trên thị trường tự do tiến sát tỷ giá liên ngân hàng, doanh nghiệp nhập khẩu có nhu cầu ngoại tệ sẽ được lợi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước không ít khó khăn vì chi phí tăng trong khi không được hưởng lợi từ tỷ giá.
Vàng miếng SJC của Công ty SJC Hà Nội cũng chỉ còn 1,869-1,884 triệu đồng mỗi chỉ, bán ra giảm 21.000 đồng so với sáng 29/7.
Công ty Bảo Tín Minh Châu công bố giá mua - bán vàng miếng Rồng Vàng Thăng Long tương ứng 1,87-1,883 triệu đồng/chỉ, giảm 22.000 đồng so với giá mua vào sáng 29/7.
Tại sàn giao dịch ACB trên phố Phùng Hưng, lệnh đặt mua bán khá dè dặt. Một số nhà đầu tư trên sàn này tiếc nuối đã không kịp bán ra hôm 29/7 để kiếm lời, nên đành chờ đợi giá tăng trở lại.
Còn trên thị trường thế giới, giá vàng sụt giảm do thị trường vàng đen hạ nhiệt, đồng đôla hồi phục nhẹ.
Vàng giao tháng 8 đêm 29/7 tại New York đã giảm 11,2 USD so với chốt phiên hôm trước, đóng cửa tại 916,5 USD/ounce. Trong ngày giao dịch, giá vàng có lúc xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua, chỉ còn 913,1 USD/ounce.
Trên bảng điện tử Kitco.com, vàng giao tháng 8 tại châu Á lúc 10h sáng 30/7 theo giờ Hà Nội đang giao dịch ở mức 916,8 USD/ounce, giảm trên 13 USD so với chốt phiên liền trước tại New York
Đồng đôla Mỹ hiện hồi phục so với các đồng tiền mạnh khác sau khi có thông tin chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 7 đã tăng lên mức 51,9 so với mức 51 điểm trong tháng 6, cao hơn cả mức dự báo trước đó.
Khi đồng đôla mạnh lên khiến các hàng hóa như vàng và dầu kém hấp dẫn đối với giới đầu tư. Trên thị trường New York đêm 29/7, dầu giao tháng 9 đã giảm 2,54 USD so với đóng cửa ngày hôm trước, giảm 25 USD so với kỷ lục hôm 11/7, xuống còn 122,19 USD mỗi thùng do tiết giảm nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ, những bất ổn xung quanh vụ tấn công đường ống dẫn dầu tại Nigeria tạm lắng dịu.
Nhiều phân tích cho thấy, thị trường kim loại quý vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất khi niềm tin vào sức khỏe đồng đôla chưa được đảm bảo vững chắc vì nền kinh tế Mỹ vẫn còn nhiều khó khăn chồng chất ở phía trước trong bối cảnh giá nhiên liệu chưa có dấu hiệu sẽ bình ổn.
 (VNE)

Nguồn: Internet