Tại New York, giá vàng giao tháng 12/09 tăng 4 USD lên 956,50 USD/ounce vào lúc đóng cửa. Giá vàng giao ngay trong khi đó tăng 7,15 USD lên 953,20 USD/ounce vào cuối phiên.

Trong hai ngày qua, thị trường đã đón nhận những thông tin tốt về các nền kinh tế Mỹ, Đức, Pháp.

Được biết, 2 nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Âu đã tăng trưởng dương 0,3% trong quý 2, nhờ đó chấm dứt thời kỳ suy thoái đã kéo dài 1 năm qua - điều mà không nhiều người ngờ tới. Kinh tế Pháp và Đức thoát suy thoái đã khiến đồng Euro leo lên mức cao nhất trong 1 tuần qua so với USD, hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Tại Mỹ, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Động thái này cho thấy Fed vẫn đang theo đuổi chính sách xoá giảm phát.

Việc Fed giữ nguyên lãi suất và quyết định sẽ không mua 300 tỷ USD trái phiếu sau tháng 10 đã tiếp thêm sức mạnh cho vàng bởi thị trường lo ngại nếu Fed tung tiền thì lạm phát sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Thị trường vàng còn đón nhận tin Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ đã bán hết 105 tấn vàng cho các nhà đầu tư riêng lẻ với khối lượng 3 tỷ franc. Điều này cho thấy họ đã hoàn thành doanh số bán của tổng số 250 tấn vàng.

Ngoài những thông tin trên, việc giá dầu mỏ tăng thêm 1% trong phiên giao dịch hôm qua lên trên 70 USD/thùng cũng là một động lực khác cho giá vàng tăng.

Thông tin về sản lượng, theo số liệu của cơ quan thống kê quốc gia Nam Phi, sản lượng vàng của nước này trong tháng 6 năm nay giảm 12,2% so với cùng tháng năm ngoái. Hiện Nam Phi là thị trường cung cấp vàng lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng, vị trí số 3 này đang bị đe doạ bởi Australia.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc, palađi và bạch kim cũng tăng cùng xu hướng với giá vàng.

Giá bạc giao tháng 9 lúc đóng cửa phiên tăng 40,2 cent hay 2,8% lên 14,987 USD/ounce, bạc giao ngay trong khi đó đạt 14,92 USD/ounce.

Giá bạch kim cũng tăng trên 2% và đóng cửa phiên ở 1.272,70 USD/ounce, so với 1.248,40 USD/ounce cuối phiên trước đó.

Giá palađi đóng cửa phiên tăng 4,8 USD lên 278,15 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet