Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 12/09 lúc đóng cửa giảm 7,40 USD xuống còn 1.035,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao ngay chốt phiên tăng nhẹ lên 1.038,70 USD/ounce từ mức 1.037,10 USD/ounce cuối phiên 26/10.

Giá vàng đã vượt qua mức cản tâm lý 1.030 USD/ounce hôm 06/10 và liên tục duy trì ở trên mức này trong suốt 3 tuần qua.

Theo nhận định của các chuyên gia, đồng USD mạnh lên trong vài ngày gần đây khiến các nhà đầu tư vàng - những người mua vào khá nhiều trong hai tháng qua - đẩy mạnh bán ra chốt lời làm cho kim loại quý này đi xuống.

USD hôm qua đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần trở lại đây so với Euro sau khi thông tin cho thấy niềm tin tiêu dùng của người Mỹ giảm trong tháng 10.

Giá dầu thô đã tăng trở lai lên trên 79 USD/thùng trong ngày 27/10 sau 3 ngày giảm trước đó do các nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ thị trường chứng khoán và dự trữ dầu của Mỹ tuần qua. Mặc dù giá dầu tăng song không cản nổi đà giảm giá của vàng khi hoạt động bán chốt lời của các nhà đầu tư diễn ra sôi động hơn.

Về nhu cầu vàng, do giá giảm trong hai phiên vừa qua, nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ có dấu hiệu tăng mặc dầu đồng rupee yếu đang gây sức ép lên giá vàng. Tuy nhiên nhu cầu vàng trang sức vẫn rất yếu do giá cao.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong ngày làm việc hôm qua tiếp tục bán ra 1,22 tấn vàng, khiến tổng lượng vàng quỹ này nắm giữ giảm còn 1.105,654 tấn. Như vậy, SPDR đã bán vàng ra trong 2 phiên liên tiếp. Trong năm nay, nhu cầu vàng từ các quỹ ETFs giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giá.

Sáng nay 28/10, giá vàng trên thị trường châu Á ổn định quanh mức 1.040 USD/ounce do các nhà đầu tư dõi theo xu hướng của thị trường tiền tệ.

Nhận định về xu hướng thị trường thời gian tới, Adam Klopfenstein, nhà chiến lược thị trường thuộc MF Global's Lind-Waldock cho rằng giá vàng có thể xuống thấp hơn, khoảng 1.000 USD/ounce, nếu không có sự hỗ trợ từ thị trường chứng khoán. Còn Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phân giao dịch thuộc MKS Finance tại Geneva, cho rằng trong thời gian tới giá vàng sẽ biến động trong khoảng 1.030 – 1.070 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet