IC Insights - công ty nghiên cứu thị trường IC có trụ sở tại Scottsdale, cho biết mức tăng trưởng theo quí 16%  là mức tăng cao thứ 4 trong vòng suốt 25 năm qua. Thị trường IC đã thu nhỏ 26% trong khoảng quí 3 và quí 4 năm ngoái và thêm 14% nữa trong quí đầu năm nay.

Tổng giá trị của thị trường IC trong quí 2 đạt xấp xỉ 45,4 tỉ USD, giảm 21% so với 57,3 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái.

Bill McClean, chủ tịch IC Insights cho biết: “Thị trường IC đã có những bước phát triển vượt bậc trong quí 2 vừa qua có thể đánh dấu cho sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của toàn ngành bán dẫn trong thời gian tới. ”

Doanh số vi xử lý và DRAM trong tháng 5 và 6 năm này vẫn phẳng lì so với năm ngoái, chỉ có doanh số flash NAND là tăng 15%. Ông nói: “Đây là những diễn biến tích cực nếu xét hoàn cảnh suy thoái toàn cầu tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua như hiện nay.”

So với quí đầu, thị trường DRAM đã tăng trưởng 30%, doanh số vi mạch và các linh kiện truyền dẫn tín hiệu DSP cũng tăng lần lượt là hơn 30% và 40%.

IC Insight dự đoán trong nửa năm tới, ngành công nghiệp chất bán dẫn sẽ tăng trưởng mạnh trở lại, đạt khoảng 18% so với nửa đầu năm. 

(Itcenter)

Nguồn: Internet