VINANET - Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu da thuộc Brazil năm 2013 vượt so với năm 2012

Trước khi kết thúc năm 2013, kim ngạch xuất khẩu da sống của Brazil đã vượt trị giá năm 2012. Theo những con số đánh giá của Sở tình báo của trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB), với thông tin được bổ sung từ Phòng ngoại thương – Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương (MDIC), kim ngạch xuất khẩu da sống của Brazil 11 tháng đầu năm 2013 đạt tổng cộng 2.269 tỉ USD.

Kim ngạch xuất khẩu da sống năm 2012 đạt 2.079 tỉ USD. Nói cách khác, ngay cả khi vẫn còn 1 tháng đến số dư cuối cùng của năm 2013, kim ngạch xuất khẩu da Brazil đã tăng 9% so với năm 2012.

Khi xem xét chỉ tháng 11/2013, doanh thu bán da sống thị trường quốc tế đạt 214 triệu USD, tăng 21,7% so với cùng tháng năm ngoái, duy trì ở mức 1% trong tổng xuất khẩu Brazil.

Năm 2013, xuất khẩu da sống của Brazil đóng một vai trò quan trọng, để cán cân thương mại Brazil thâm hụt lũy kế đến cuối tháng 11 là 89 triệu USD.

EC vạch ra kế hoạch thúc đẩy đồ da và hàng dệt may châu Âu

Ủy ban châu Âu (EC) đã vạch ra một kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy khả cạnh tranh lâu dài ngành công nghiệp đồ da và dệt may châu Âu.

Kế hoạch giai đoạn 11 nhìn vào cả hai lĩnh vực thời trang và cao cấp và đưa ra các sáng kiến, được thực hiện trong “vài năm tới”, mà sẽ cho phép cạnh tranh tốt hơn trên thị trường toàn cầu.

Hai “giai đoạn” tập trung vào các kỹ năng và đào tạo, thiết lập chương trình học nghề toàn châu Âu và khuyến khích những người trẻ tham gia vào ngành công nghiệp.

EC sẽ cung cấp công nghệ thông tin, giúp các công ty theo kịp với việc sử dụng ngày càng tăng thiết bị di động và gia tăng nhu cầu đối với dung lượng. EC cũng sẽ khuyến khích phát triển các cụm sản xuất tương tự để thúc đẩy sự đổi mới.

Để ngăn chặn hàng giả, “ngừng giả” một chiến dịch sẽ được khởi động ở các nước thành viên, các nhân viên hải quan sẽ cung cấp nhiều hơn về đào tạo, và mối quan hệ hải quan với các nước như Trung Quốc và Hồng Kông sẽ được tăng cường.

Một bàn trợ giúp MERCOSUR, IPR (quyền sở hữu trí tuệ) và SME (các doanh nghiệp nhỏ và vừa) sẽ được đưa ra vào cuối năm nay để giúp SMEs hiểu rõ hơn về bảo vệ IPR tại các thị trường trọng điểm, và SMEs sẽ cải thiện tiếp cận tài chính và các khoản vay.
EC sẽ cải thiện thủ tục cấp thị thực, kể từ khi một số lượng lớn đồ da cao cấp tại châu Âu được các khách du lịch từ châu Á mua. Ủy ban sẽ đề xuất sửa đổi mã visa và các công cụ chính sách thị thực chủ yếu khác, để tham gia đầy đủ mang lại lợi ích kinh tế tiềm năng.

Một hệ thống mới về ghi nhãn da thuộc cũng được xem xét với ngành công nghiệp được khuyến khích tham gia trong giai đoạn tham vấn, đến tận cuối tháng 1/2014.

Giá da thuộc tăng vọt ảnh hưởng tới Mulberry

Leatherbiz báo cáo rằng, thương hiệu đồ da Mulberry Anh đã báo cáo lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2013 giảm 28%, sau khi giá da thuộc và đầu tư vào nhà máy mới tăng vọt và kết quả các cửa hàng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, ông Bruno Guillon, giám đốc điều hành cho biết, ông hài lóng với sự tiến bộ của công ty trong một môi trường đầy khó khăn và đó là mục tiêu để mở 15 cửa hàng trong năm tài chính này.

Thu nhập tăng 2%, lên 78,1 triệu euro trong 6 tháng đến 30/9, trong khi đó lợi nhuận trước thuế giảm từ 10 triệu euro, xuống còn 7,2 triệu euro.

Công ty vẫn đang tìm kiếm một giám đốc sáng tạo sau khi Emma Hill được đánh giá cao trong tháng 9.

Silvateam trưng bày ý tưởng lai ghép da thuộc

Nhà sản xuất hóa chất da Silvateam Italia sẽ có một ý tưởng sáng tạo lai ghép da thuộc được trưng bày tại Hội chợ quốc tế da Ấn Độ tại Chennai, diễn ra từ ngày 1-3/2, Leatherbiz cho biết.

Hệ thống mới sử dụng một sự kết hợp muối crom và Blancotan CAT, một syntan dựa trên dihydroxydiphenyl, một sản phẩm ngưng tụ sulphone với cationic.

Blancotan CAT có thể được sử dụng trên da ướp muối, do một đại lý sản xuất một loạt hàng hóa da phi crom, với những gì Silvateam mô tả là “một quá trình người sử dụng thân thiện”. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng với muối crom thông thường theo tỉ lệ cân xứng để có được tannages crom thấp với sự hút khí nổi cao.

Một năm đầy thách thức đối với các nhà sản xuất giày dép tại Jalisco

Các nhà sản xuất giày dép tại bang Jalisco Mexico đã cảnh báo rằng, doanh thu bán hàng của họ năm 2013 sẽ giảm mạnh 13% so với năm 2012.

Trong năm 2013, ba công ty sản xuất giày dép của bang này, là nhà sản xuất lớn thứ hai của ngành công nghiệp giày dép Mexico sau Guanajuato, đã đóng cửa. Con số chính thức ngành công nghiệp đưa thị phần Jalisco chiếm 16% trong tổng sản lượng quốc gia đạt khoảng 250 triệu đôi mỗi năm.

Ngoài việc đóng cửa công ty, các nhà sản xuất khác cũng đã giảm lực lượng lao động và các chính quyền địa phương tại Jalisco đã ghi nhận một sự suy giảm việc làm trong lĩnh vực này, với hơn 1.000 lao động, hiện tại tổng số việc làm đạt ở mức ít hơn 15.500 lao động.

Lefaso

Nguồn: Internet