Tata tạo 4.000 công ăn việc làm giày dép

Tập đoàn Tata Ấn Độ đã thông báo kế hoạch tăng gấp 3 lần quy mô nhà máy giày dép gần nhà máy thuộc da lớn nhất tại Dewas.

Tập đoàn này đã hoàn thành việc cung cấp cho các thương hiệu giày dép châu Âu như Peter Kaiser, Gabor, Ara, Lloyd, cũng như Zara và Mango.

OK Kaul, giám đốc điều hành Tata International cho biết, đã có sự thay đổi đang diễn ra tại thị trường Ấn Độ, đặc biệt là các phụ nữ trẻ chuyên nghiệp. Có một sự thay đổi rõ ràng từ bộ saris truyền thống sang bộ váy và quần, và nhu cầu nhiều hơn về giày phụ nữ thời trang là một kết quả.

Nhà máy giày dép Dewas đang mở rộng để sản xuất 2,5 triệu đôi giày mỗi năm từ mức hiện tại 700.000, và sẽ tạo 4.000 việc làm.

Tata có trung tâm thiết kế giày dép gần Florence, sản xuất những ý tưởng thiết kế và nguyên mẫu cho các khách hàng lớn.

Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Assomac Ethiopia đến thăm Italia

Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép và máy móc đồ da Italia (Assomac) đã tổ chức một phái đoàn từ Ethiopia được tổ chức bởi UNIDO hôm 9/10. Đoàn sẽ đến thăm trụ sở chính Assomac và các quận thuộc da Santa Croce tại Tuscany.

Là một phần của cam kết đối với các dự án quốc tế tập trung vào hợp tác kỹ thuật và kinh tế giữa các công ty trong và ngoài nước Italia, đoàn Ethiopia từ Addis Ababa do Bộ trưởng Bộ công nghiệp, Tadesse Haile, và bao gồm 15 đại diện của chính phủ sẽ đến thăm ngành công nghiệp da và sản phẩm da tại Italia.

Chuyến thăm trụ sở chính của Hiệp hội là một phần của tour du lịch được tổ chức bởi UNIDO, hỗ trợ Ethiopia phát triển bền vững ngành công nghiệp giày dép, đồ da và thuộc da thông qua kiến thức và chuyển giao công nghệ từ Italia.

Cũng như chuyến thăm ngành công nghiệp giày dép và máy móc Vigevano, đoàn cũng sẽ đến thăm khu công nghiệp đồ da Florence và quận thuộc da và máy móc Santa Croce sull’Arno và tìm hiểu về các cơ sở sản xuất Italia.

Trong số đó, phái đoàn bao gồm Phó thị trưởng Addis Ababa, Abate Sitotaw Fenta; Tổng giám đốc của Viện phát triển công nghiệp da, Wondu Legesse; Tổng giám đốc của Micro và Cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ, Gebremesekel Challa Mottalla; Đại sứ Ethiopia tại Italia, Ato Milugeta Alemseged Gessese; Maria Aurelia Calabrò, Giám đốc UNIDO có trụ sở tại Vienna và Andrea De Marco, văn phòng đại diện UNIDO tại Addis Ababa.

Xuất khẩu giày dép và đồ da Italia giảm

Một báo cáo nghiên cứu được công bố bởi Banca Adriatica Italia cho biết, xuất khẩu giày dép và đồ da của nước này giảm.

Trong quý II/2014, xuất khẩu giày dép và đồ da của Italia giảm 10,4%. Thị trường Nga giảm 39%, Trung Quốc giảm 24% - cả hai cùng so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồ da giảm 4,7%.

Đức là thị trường duy nhất, cho thấy xu hướng tích cực, với mức tăng 7,2%.

Túi xách da Hermès Pháp với vấn đề nhức nhối

Theo báo cáo từ nhiều trang web và diễn đàn truyền thông xã hội, mang tính biểu tượng thương hiệu cao cấp Hermès Pháp

phải đối phó với một loạt túi xách nổi tiếng “mùi của cần sa”.

Họ cho rằng, chế biến thuộc da bằng cách nào đó làm cho da thuộc giống mùi cần sa, bất cứ khi nào nóng lên ở nhiệt độ ấm áp, như ánh sáng trực tiếp hoặc trong một chiếc xe hơi nóng. Điều này rất có thể gây ra một vấn đề với da thành phẩm nhưng nguyên nhân vẫn chưa được biết.

Trong khi vấn đề này không ảnh hưởng đến các sản phẩm da Hermès, nhưng ảnh hưởng đến nhiều túi xách có màu sắc khác nhau, trong thiết kế như Birkin, Kelly và Elan, có giá bán lẻ từ 5.000 USD đến hơn 20.000 USD, tất cả đều được mua vào năm 2013 và năm 2014.

Điều này không thể tin rằng, vấn đề ảnh hưởng đến túi xách da cá sấu Hermès, mà có thể bán hơn 60.000 USD.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet