Kiểm soát nhập khẩu giày dép Mexico đã có hiệu lực

Nhập khẩu giày dép của Mexico trong 8 tháng đầu năm 2014 tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê chính thức của hải quan cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2014, tổng lượng giày nhập khẩu vào Mexico đạt 71 triệu đôi, với 90% trong tổng lượng giày đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Mexico đã nhập khẩu nhiều giày từ Trung Quốc, với gần 44 triệu đôi giày,

Các phương pháp kiểm soát nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 1/10, nhưng ngành công nghiệp cho thấy, tổng lượng giày nhập khẩu vào Mexico từ nước ngoài năm 2014 sẽ đạt khoảng 100 triệu đôi, chiếm 1/3 trong tổng tiêu thụ của Mexico mỗi năm.

AICLST lần thứ 10 sẽ được tổ chức trong tháng này

Hội nghị khoa học và công nghệ da quốc tế châu Á lần thứ 10 (AICLST) sẽ được tổ chức tại Okayama, Nhật Bản diễn ra vào ngày 23-26/11. Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA), Ủy ban khoa học và công nghệ da Trung Quốc sẽ đại diện để tham dự hội nghị này.

Với chủ đề “Sự phát triển bền vững ngành công nghiệp da”, một số chủ đề về nghiên cứu cơ bản, đổi mới khoa học và công nghệ, môi trường, trách nhiệm xã hội, sử dụng phế thải, sử dụng collagen và sản phẩm da sẽ được thảo luận trong hội nghị này.

Xuất khẩu da Brazil trong 10 tháng đầu năm 2014 tăng 21%

Các nhà máy thuộc da Brazil đã xuất khẩu da thuộc, da với trị giá gần 2,5 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm 2014, Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương nước này cho biết.

Hiệp hội ngành công nghiệp da Brazil (CICB) cho biết, con số này tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 10/2014 đạt 249 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng tháng năm ngoái.

Năm năm lệnh cấm da lợn Mỹ

Trung Quốc đã mở cửa lại thị trường đối với các sản phẩm da lợn Mỹ, Leatherbiz.com báo cáo trích dẫn Hiệp hội da và da thuộc Mỹ.

Sản phẩm thịt lợn đã bị hạn chế tại Trung Quốc năm 2009, do lo ngại liên quan đến H1N1 “cúm lợn” xuất hiện.

Trong khi hầu hết các sản phẩm lợn đã giành được thị trường Trung Quốc sau một thời gian ngắn, giá da lợn vẫn duy trì vững.

Theo Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch (AQSIQ) tại Bắc Kinh và Dịch vụ thanh tra y tế động và thực vật (APHIS) của Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết, xuất khẩu sản phẩm da lợn Mỹ có thể tiếp tục ở mức hiện tại.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet