Triển vọng ngành công nghiệp lông thú Trung Quốc

Ngành công nghiệp lông thú Trung Quốc đối mặt với áp lực suy giảm trong năm 2014. Tuy nhiên sẽ là thời điểm vàng đối với ngành công nghiệp lông thú trong 10 hoặc 20 năm tới, Zhang Shuhua, chủ tịch danh dự của Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) cho biết trong một hội nghị.

Zhang đã phát biểu tại cuộc họp lông thú Trung Quốc lần thứ 4 và lễ khai mạc của Ủy ban chăn nuôi gia súc của Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA). Bà xem xét lịch sử của ngành công nghiệp lông thú Trung Quốc và tin rằng sẽ đạt được thành công lớn trong hơn 20 năm qua.

Bà cho biết, Trung Quốc đã hoàn thành toàn bộ dây chuyền công nghiệp trong ngành công nghiệp lông thú bao gồm chăn nuôi động vật có lông, quần áo lông thú và nhuộm, chế biến sản phẩm lông thú và thị trường lông thú. Ngành công nghiệp lông thú bao gồm hơn 4000 doanh nghiệp, sử dụng 5 triệu lao động, với doanh thu đạt hơn 100 tỉ NDT, đứng vị trí hàng đầu trong sản lượng ngành công nghiệp nhẹ Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc là một nước lớn, ngành công nghiệp lông thú không phải là một trong những ngành mạnh.

Zhang xem xét tình hình năm 2014 và cho biết, Trung Quốc đang gặp áp lực giảm trong ngành công nghiệp lông thú và trong 2 hoặc nhiều năm sau này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp.

Bà tóm tắt 5 khía cạnh như sau:

1. Sự suy giảm lông thú và tăng trưởng doanh số bán sản phẩm có liên quan trong năm 2014, trong 3 quý đầu năm 2014, sản lượng công nghiệp của 553 doanh nghiệp lông thú lớn đạt 60,783 tỉ NDT, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

2. Sản lượng sản phẩm may mặc lông thú tăng nhanh theo từng năm. Trong 3 quý đầu năm 2014 đạt hơn 20,72%, và tăng 29,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

3. Lợi nhuận da lông thú và các sản phẩm có liên quan giảm chậm: trong 3 quý đầu năm 2014, tổng lợi nhuận lông thú và sản phẩm có liên quan đạt 5,255 tỉ NDT, tăng 16,68% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng trưởng chậm lại xuống 14,4%.

4. Tỉ lệ lợi nhuận của sản xuất tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và hơn mức trung bình của ngành công nghiệp. Trong 3 quý đầu năm 2014, tỉ lệ lợi nhuận da lông thú và các sản phẩm có liên quan đạt 8,65%, tăng 0,45% so với cùng kỳ năm và tăng hơn 2,5% so với mức trung bình của ngành công nghiệp da, lông thú và da giày.

5. Nhập khẩu và xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm: trong 3 quý đầu năm 2014, Trung Quốc đã xuất khẩu lông thú và các sản phẩm có liên quan (trừ da lông thú thô) đạt trị giá 2,93 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu (trừ da lông thú thô) đạt 0,35 tỉ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lễ khai mạc “Mega Leather” Pakistan sẽ diễn ra vào tháng 3/2015

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết, triển lãm Mega Leather mới sẽ được diễn ra vào đầu năm tới.

Trong một tuyên bố vào giữa tháng 12, PTA cho biết, sự kiện này nhằm thu hút các khách hàng và nhà triển lãm có liên quan trong sản xuất da và sản phẩm da thành phẩm, sẽ diễn ra tại Lahore từ ngày 6-8/3/2015.

Các nhà triển lãm từ khắp Pakistan sẽ tham dự và các khách hàng, giới truyền thông và các khách hàng khác từ 20 quốc gia khác nhau, bao gồm Trung Quốc, Italia, Ấn Độ, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc sẽ đến Lahore để củng cố quan hệ đối tác hiện có với các nhà cung cấp trong ngành da Pakistan.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet