Pakistan: Xuất khẩu sản phẩm da mất thị phần về tay Trung Quốc
Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và Xuất khẩu Sản phẩm May mặc bằng Da (PLGMEA), Fawad Ijaz Khan, cho biết Pakistan đang nhanh chóng mất thị phần về tay Trung Quốc do Trung Quốc có những chính sách thuế ưu đãi hơn.
Xuất khẩu sản phẩm da của Pakistan trong giai đoạn tháng 7/2008 đến tháng 3/2009 đạt 307 triệu USD, so với 413 triệu USD cùng kỳ năm trước, giảm 26%, do khách hàng quốc tế chuyển từ sản phẩm của Pakistan sang sản phẩm của Trung Quốc.
Năm ngoái, xuất khẩu sản phẩm da của Pakistan đạt kỷ lục cao, 528 triệu USD.
Chính phủ Pakistan giảm 13-15% thuế cho sản phẩm da xuất khẩu, trong khi Pakistan chỉ giảm 2,4%.
 
Sudan: sẽ xây dựng thành phố da đầu tiên ở Khartoum
Thành phố da đầu tiên ở thủ đô Sudan sẽ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu các sản phẩm da trên thị trường trong nước, và thúc đẩy sự phát triển của ngành da.
Dự án xây dựng Thành phố Da đã được trình lên Chính phủ chờ duyệt.
Ngành da của Sudan cũng đang trong tình trạng khó khăn chung do kinh tế toàn cầu suy thoái.
 
Ethiopia: Xuất khẩu da sẽ giảm 20%
Một trong những lĩnh vực xuất khẩu chủ chốt của Ethiopia, ngành da, dự kiến sẽ giảm 20% so với mục tiêu 130 triệu USD trong năm nay. Tuy nhiên, tình hình sẽ được cải thiện với xuất khẩu da sẽ tăng khoảng 30 trong 5 năm tới.
Các sản phẩm da chiếm khoảng 10% tổng thu nhập xuất khẩu của Ethiopia. Đây là lĩnh vực có nguồn thu xuất khẩu lớn thứ 3 thế giới sau cà phê và hạt có dầu.
Cung nguyênliệu da trên thị trường thế giới dư thừa đã là giảm mạnh giá các sản phẩm da. Khủng hoảng tài chính cũng góp phần dẫn tới tình trạng  này.
Xuất khẩu của hầu hết các hãng sản xuất da Ethiopia đã giảm 20 – 30% kể từ khi bắt đầu khủng hoảng kinh tế.
 

Nguồn: Vinanet