Bùng nổ giày dép sản xuất nguyên liệu nhân tạo tại Bồ Đào Nha

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép, phụ kiện và đồ da Bồ Đào Nha (APICCAPS), xuất khẩu giày dép tổng hợp trong nửa đầu năm hiện tại tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, trong nửa đầu năm 2014, ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha đã bán ra nước ngoài 9 triệu đôi giày tổng hợp và giày nhựa, với kim ngạch đạt 55 triệu euro.

Đây là kết quả của một hoạt động tìm kiếm bởi các công ty và các thương hiệu để đa dạng hóa danh mục sản phẩm và mở rộng các loại vật liệu được sử dụng trong sản xuất. Mặt khác, do chi phí da thuộc tiếp tục tăng mạnh, làm tăng chi phí sản xuất và giá bán, các khách hàng hướng tới giày được sản xuất với nguyên liệu thay thế ở mức giá thấp hơn. Mặc dù, giày dép với các nguyên liệu nhân tạo thường được gắn với giày nhựa, bao gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp.

Ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha không theo xu hướng này. Một số lượng ngày càng tăng, các thương hiệu Bồ Đào Nha có dự án mới trong lĩnh vực này, sản xuất ủng cao su, giày và xăng đan, như Cubanas, Cohibas và Lemon Jelly, một thương hiệu của Procalçado Group. Được giới thiệu ra thị trường chỉ 1 năm trước đây, Lemon Jelly đã xuất khẩu 70% sản phẩm sang 15 nước.

Sau 40 năm dành riêng cho việc sản xuất đế giày dép và phụ kiện giày khác, Procalçado, một công ty có trụ sở tại Vila Nova de Gaia, phía bắc Bồ Đào Nha, đã quyết định đầu tư vào chuỗi giày dép. Theo ông José Pinto, chủ sở hữu tập đoàn, tất cả mọi thứ xảy ra theo bản năng. “Đó là quá trình rất đơn giản và tương đối tự nhiên, do chúng ta đã làm chủ được các công nghệ được sử dụng. Động thái này hướng tới từ đế giày đến chuỗi giày dép”, ông nhận xét trong một cuộc phỏng ván gần đây với tờ báo của APICCAPS. Ông Pinto nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong loại sản phẩm này. “Hơn 10 năm qua, tôi cảm thấy rằng, khu vực này đã giành được thị trường, và người tiêu dùng nhận thức và quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm này, mà không được coi là kém, nhưng được xem là có chất lượng và công nghệ chuyên môn khác nhau”.

Hiệp hội đồ da Thái Lan tăng cường xuất khẩu

Xuất khẩu đồ da Thái Lan sẽ tăng 7% trong năm tới, do chất lượng cao và giá cả phải chăng.

“Ngành công nghiệp đã trải qua tăng trưởng tốt trong năm nay, với các khách hàng chủ yếu từ châu Âu tăng các đơn đặt hàng của họ và gia tăng dự trữ trước khi Thái Lan trở thành đối tượng có thể kết thúc Hệ thống ưu đãi thuế quan chung ở một số nước châu Âu vào cuối năm nay”, Veera Lertruangpunyavut, phó chủ tịch Hiệp hội đồ da Thái Lan (TLA) cho biết.

“Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng xuất khẩu sẽ duy trì tốt trong năm 2015, ngay cả khi các ưu đãi thuế quan EU bị thu hồi, kể từ khi nhu cầu tại các thị trường khác như châu Á cũng mạnh”. TLA dự báo xuất khẩu đồ da trong năm nay sẽ đạt 1,87 tỉ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy chủ yếu bởi tăng trưởng du lịch dã ngoại.

Ông Veera cho biết, kết quả này sẽ được chính phủ hỗ trợ tài chính đối với các thành viên của TLA để mở các cửa hàng pop-up cho đồ da Thái Lan, nhằm mục tiêu cho các khách hàng nước ngoài.

“Đồ da Thái Lan hiện nay rất phổ biến trong số những người tiêu dùng giàu có ở một số thị trường, cụ thể Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Thụy Điển và Đức với chất lượng cao”, ông cho biết.

“Chúng tôi cũng đang tìm kiếm đồ da được sản xuất từ da cá sấu và cá đuối nước ngọt trở nên phổ biến hơn tại Trung Quốc, do những người tiêu dùng Trung Quốc tin rằng, các sản phẩm này mang lại cho họ những điều may mắn”.

Ông Veera cho biết, TLA sẽ cùng với Bộ thương mại thực hiện thời trang lưu động tại một số tỉnh của Trung Quốc.

TLA và các thành viên xuất khẩu cũng sẽ tập trung vào thị trường châu Á trong năm tới, đặc biệt Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippine và Myanmar, ông cho biết. Tuy nhiên, ông Veera đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ nhiều hơn để phát triển sản xuất và xuất khẩu.

Ông cũng mong muốn chính phủ từ bỏ thuế nhập khẩu nguyên liệu mức hiện tại 3%, để hạ thấp chi phí sản xuất đối với các nhà sản xuất Thái Lan, mà chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, và nâng khả năng cạnh tranh.

Trong khi đó, Cục xúc tiến thương mại quốc tế sẽ tổ chức Tuần da Thái Lan năm 2014 từ ngày 21-30/11 tại triển lãm trên đường Ratchadaphisek.

Sự kiện 10 ngày dự kiến sẽ thu hút 50.000 khách tham quan và doanh số bán hàng dự kiến đạt 30 triệu baht.

Nhà máy thuộc da Curtidos Badia Igualada Tây Ban Nha mở rộng đầu tư

Curtidos Badia có trụ sở tại Igualada đã hoàn thành việc mua lại một cơ sở 6.500 m2 tại thành phố Catalan và để tham gia vào một kế hoạch mở rộng tại Tây Ban Nha, Leatherbiz.com cho biết.

Các trang web mới trước đây được sử dụng bởi nhà máy thuộc da địa phương, Curtidos Farrés, được quản lý vào năm 2011.

Curtidos Badia sẽ sử dụng thêm không gian để xây dựng một phòng nghiên cứu và phát triển, cũng như sản xuất da cao cấp cho các khách hàng, bao gồm các thương hiệu cao cấp lớn tại Pháp và Italia.

Doanh nghiệp da cao cấp sẽ phát biểu tại hội nghị New York Times

Các thương hiệu cao cấp từ đồ da và giày dép thế giới sẽ phát biểu tại hội nghị cao cấp quốc tế New York Times tại Miami vào tháng 12.

Những người phát biểu bao gồm Diego Della Valle, giám đốc điều hành của Tod và Frida Giannini, giám đốc sáng tạo của Gucci.

“Hội nghị này nhấn mạnh giá trị của sự hợp tác liên ngành đối với thương hiệu cao cấp trên thế giới”, New York Times cho biết.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet