Kim ngạch xuất khẩu da thuộc của Brazil năm 2013 đạt mức cao lịch sử

Kim ngạch xuất khẩu da thuộc của Brazil năm 2013 đạt mức cao nhất mọi thời đại 2,508 tỉ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước đó, Cơ quan tình báo của Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB), và số liệu sơ bộ từ Phòng ngoại thương – Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương (MDIC) cho biết.

Xuất khẩu da cho thấy kết quả tích cực trong mỗi tháng của năm 2013, mức cao lịch sử hàng tháng, đặc biệt sau 6 tháng đầu năm 2013.

Bước khởi đầu từ CICB và Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Brazil (Apex-Brazil) đóng một vai trò quan trọng trong dự án này như Design na Pele và Preview do Couro, tham gia hội chợ thương mại quốc tế và thông tin truyền thông nước ngoài là những ví dụ, cũng như công việc tốt của các xưởng thuộc da Brazil, làm việc với chất lượng cao nhất để cung cấp nhu cầu tốt nhất và thị trường hàng đầu. Theo ông José Fernando Bello, Giám đốc điều hành của CICB, ngành da Brazil dự đoán một loạt các thách thức trong năm 2014. Một chủ đề cần được xem xét, ông Bello cho biết, loại trừ Brazil từ Hiệp ước ổn định và tăng trưởng (SGP).

Khi xem xét tháng 12/2013, kim ngạch xuất khẩu da đạt 238 triệu USD, tăng 27,5% so với cùng tháng năm trước đó và một kỷ lục hàng tháng mới. Con số này cũng tăng 10,5% so với tháng 11/2013.

Ngành da nổi bật trong cán cân thương mại Brazil là một trong 10 ngành cho thấy mức cao lịch sử về lượng và kim ngạch xuất khẩu năm 2013.

Chương trình phát triển da thuộc Ấn Độ

Ủy ban nội các về các vấn đề kinh tế đã phê duyệt Đề án ngành trung ương Chương trình phát triển da Ấn Độ (ILDP) thực hiện theo ILDP trong giai đoạn kế hoạch lần thứ 12 nhằm phát triển toàn bộ ngành da.

Các thông cáo báo chí của chính phủ cho biết, sáu tiểu đề án cụ thể là Phát triển hợp nhất ngành da (IDLS), Phát triển nguồn nhân lực (HRD), Hỗ trợ Artisan (STA), Đổi mới công nghệ da và các vấn đề môi trường (nâng cấp thiết bị cũ/lắp đặt cơ sở hạ tầng về bảo vệ môi trường), cụm da Mega và thành lập viện thể chế đang được đề xuất tiếp tục từ giai đoạn kế hoạch lần thứ 11, để thực hiện theo ILDP trong giai đoạn kế hoạch lần thứ 12 với tổng kinh phí 9.903,6 triệu rupee.

Công ty An Shen Đài Loan đầu tư nhà máy da giày trị giá 40 triệu USD

Công ty An Shen Đài Loan đầu tư một nhà máy da giày tại Việt Nam với trị giá 40 triệu USD, hoàn thành vào năm 2016, dự kiến sử dụng 9.000 lao động, báo cáo của địa phương cho biết.

Nhà máy sản xuất là liên doanh giữa Công ty Hùng Tiến Việt Nam và An Shen và có thể sử dụng 3.000 lao động xây dựng trong năm 2014.

Nhà máy được xây dựng trong khu công nghiệp Trần Quốc Toản tỉnh Đồng Tháp với diện tích 7 mẫu, dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất 9 triệu đôi giày da mỗi năm.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet