Thái lan: Xuất khẩu giày dép tiếp tục tăng
Theo tờ Thailand World Daily số ra ngày 11/5, đơn đặt hàng mua giày dép Thái Lan từ các khách hàng nước ngoài trong qúy I năm nay không giảm, mặc dù suy thoái kinh tế.
Góp phần vào sự tăng trưởng này một phần nhờ Liên minh châu Âu (EU) kéo dài thời hạn đánh thuế chống phá giá đối với giày dép da Trung Quốc và Việt Nam thêm 2 năm.
Dự báo tổng xuất khẩu của ngành giày dép Thái năm nay sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ tăng trưởng âm 1%, hoặc tăng 1%.
 
Ấn Độ: Sản lượng da giảm 18%
Sản lượng công nghiệp của Ấn Độ giảm 2,3% trong tháng 3, mức giảm sâu nhất kể từ 16 năm nay, do ảnh hưởng của suy thoái mạnh, làm giảm mạnh nhu cầu hàng hoá thiết bịi, hàng dệt may, và nhiều mặt hàng khác.
Sản lượng hàng dệt từ bông giảm 10% trong tháng 3 so với tháng và giảm 2,8% so theo năm. Tương tự, sản lượng da giảm 18% so theo tháng và giảm 7% so theo năm.
 
Australia: đổi mới ngành da giày, quần áo
Ngành da giày và quần áo của Australia đang trong giai đoạn suy thoái nặng nề. Chính phủ nước này có kế hoạch sẽ hỗ trợ tài chính để ngành này đổi mới, lấy lại đà tăng trưởng.
Tuy nhiên, khoản tiền sẽ không được nhiều như đề nghị của ngành đưa ra hồi năm ngoái.
Năm ngoái, khoản tài trợ được đề xuất cho ngành là 250 triệu USD cho “gói hỗ trợ đổi mới” giai đoạn 6 năm và 200 triệu USD “Chương trình nâng cao khả năng cạnh tranh” để tiến tới xoá bỏ thuế vào năm 2015.
Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, Chính phủ sẽ chỉ chi tổng cộng 410 triệu USD trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2015.
 

Nguồn: Vinanet