Bangladesh tăng cường xuất khẩu may mặc da sang Nhật Bản

Nhật Bản đã trở thành một thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu từ Bangladesh, do xuất khẩu sang nước này đang gia tăng, nhờ nhu cầu đối với các mặt hàng may mặc và da tăng, với mức giá cạnh tranh.

Nhờ hệ thống ưu đãi thuế quan chung, xuất khẩu từ Bangladesh sang Nhật Bản tăng 14,9%, lên 862,08 triệu USD năm tài chính 2013/14, so với 750,3 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu (EPB) cho biết.

Doanh thu tăng hơn 7 lần chỉ trong vòng 5 năm qua, nhờ chính sách “Trung Quốc cộng một”, mà chính phủ Nhật Bản thông qua vào năm 2008, với mục đích giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Nhật Bản có 35 tỉ USD thị trường may mặc và các nhà xuất khẩu Trung Quốc chiếm 80% thị phần thị trường khổng lồ này.

Với việc áp dụng chính sách mới, các nhà nhập khẩu Nhật Bản đã khởi đầu các mặt hàng may mặc gia công phần mềm và các sản phẩm khác từ Bangladesh và các quốc gia láng giềng khác.

Trong năm tài chính 2013/14, thu nhập của Bangladesh từ đồ da xuất khẩu và các sản phẩm giày dép sang Nhật Bản đạt 138,2 triệu USD, tăng 65,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Saiful Islam, giám đốc điều hành Picard Bangladesh sản xuất giày và các phụ kiện da cho biết, xuất khẩu tăng mạnh, do việc nới lỏng các quy tắc xuất xứ bởi chính phủ Nhật Bản. “Nhật Bản có thể là điểm đến tiếp theo đối với các mặt hàng đồ da và giày dép”, ông cho biết.

Sản xuất giày dép tại Tuyền Châu – Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo từ tỉnh Tuyền Châu – Trung Quốc, giá trị sản lượng và lượng trong ngành công nghiệp giày dép và may mặc tăng trưởng gấp đôi, xu hướng tăng trưởng này liên tục trong vài tháng.

Doanh thu bán hàng trong nửa đầu năm 2014 tăng 28,3% tại Anta Group, tập đoàn lớn của 361 Degrees, Qiaodan và tăng trên 10%, một nhóm các nhà sản xuất giày đã truy cập vào chuỗi cung ứng các thương hiệu giày dép toàn cầu và bắt đầu sản xuất giày cho các thương hiệu trên thế giới.

Nhờ vào việc thúc đẩy chiến lược sáng tọa bởi chính quyền địa phương, nhiều nhà sản xuất giày và may mặc của ngành công nghiệp giày dép đã thoát khỏi đáy, năm 2013, thành phố chi 52,25 tỉ NDT đối với việc cải tiến kỹ thuật, và 38,49 tỉ NDT trong 7 tháng đầu năm 2014, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có 285 nhà sản xuất giày và may mặc tại thành phố Tuyền Châu có vốn đầu tư chiếm 4% trong doanh số bán hàng, và 127 công ty trên 5%.

Kim ngạch xuất khẩu da thuộc Brazil trong tháng 8 tăng 28%

Theo con số sơ bộ được đưa ra bởi Phòng ngoại thương, Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương Brazil (MDIC), kim ngạch xuất khẩu da của nước này trong tháng 8/2014 đạt 266 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng tháng năm ngoái. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014 xuất khẩu da thuộc của Brazil đạt 1,98 tỉ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Da thuộc của Brazil chiếm 1,3% tổng xuất khẩu toàn cầu. Cán cân thương mại Brazil trong tháng 8 vượt 1,168 tỉ USD.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet