Doanh số bán giày dép của Brazil sang Argentina năm 2014 sẽ giảm 25%

Chủ tịch điều hành Abicaldos, ông Hector Klein cho rằng, xuất khẩu giày dép của Brazil sang Argentina giảm liên tiếp từ năm 2012, khi nước láng giềng chuyển yêu cầu Affidavits trước hàng nhập khẩu (DJAIs).

Cơ chế này, được coi là bất hợp pháp không nằm trong các quy định của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), nhằm đảm bảo chính sách đồng hóa ví dụ như đối với mỗi đô la được nhập khẩu sẽ giành để xuất khẩu.

Trong bối cảnh này, Brazil đã xuất khẩu 15 triệu đôi giày, tương đương 200 triệu USD sang Argentina, năm 2014, giảm 50 triệu USD. Sự suy giảm hơn 25%, theo Klein, những tồi tệ nhất sẽ được củng cố.

Đối với các nhà lãnh đạo, tuy nhiên, rõ ràng tình hình có xu hướng trầm trọng hơn, với Argentina cố gắng giữ dự trữ quốc tế thông qua việc sử dụng cơ chế bảo hộ hơn nữa.

Nguồn cung giày dép Indonesia chiếm 3% thị phần giày dép toàn cầu

Xuất khẩu giày dép của Indonesia chiếm 3% nhu cầu thị trường toàn cầu và con số này dự kiến tiếp tục tăng.

“Bên cạnh số lượng lớn giày dép xuất khẩu trên toàn cầu, ngành công nghiệp này đã trải qua thặng dư xuất khẩu hàng năm khoảng 2 tỉ USD trong 5 năm qua”, ông Euis Saedah, Tổng giám đốc các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ công nghiệp cho biết tại Jakarta, bên lề Hội chợ được tổ chức bởi Trung tâm phát triển công nghiệp giày dép Indonesia (BPIPI) được trích dẫn bởi kontan.co.id.

Theo số liệu Bộ công nghiệp, xuất khẩu giày dép Indonesia đạt 3,86 tỉ USD năm 2013, tăng 7,22% so với cùng kỳ năm trước đó.

Triển lãm này được tổ chức tại Exhibition Plaza của Bộ, sẽ diễn ra từ ngày 12-15/8.

Euis cho biết rằng, triển lãm này nhằm củng cố vị thế của Indonesia trong ngành công nghiệp giày dép trước Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) 2015.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet