Các nhà sản xuất giày Italia kêu gọi EU xem xét lệnh trừng phạt

Quan hệ giữa EU và Moscow xấu đi đã đẩy xuất khẩu giày Italia sang Nga giảm khoảng 1/5, các nhà sản xuất giày Italia kêu gọi xem xét hiệu quả kinh tế trước lệnh trừng phạt được áp đặt.

EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế trả đũa việc sáp nhập khu vực Crưm Ukraine vào Moscow trong tháng 3 và các tháng bất ổn tiếp theo. Đến lượt Nga đã đưa ra các biện pháp đối với việc nhập khẩu, đặc biệt thực phẩm.

Da giày không phải mặt hàng chính giao dịch giữa hai nước nhưng xuất khẩu của Italia vẫn bị ảnh hưởng do người tiêu dùng Nga ít quan tâm đến hàng nhập khẩu đắt tiền.

Cleto Sagripanti, người đứng đầu Hiệp hội công nghiệp da giày Assocalzaturifici Italia, trong đó nhóm các thương hiệu như Salvatore Ferragamo và Tod's cho biết, cơ quan này chú ý nhiều tới các vấn đề địa chính trị nhưng EU không thể bỏ qua tác động khủng hoảng đối với các doanh nghiệp châu Âu.

6.000 công ty sản xuất giày của Italia sử dụng 80.000 lao động.

Nga là thị trường xuất khẩu da giày lớn thứ 5 của Italia trong năm 2013, sau Pháp, Đức, Mỹ và Thụy Sĩ, sau đó tái xuất khẩu sang quốc gia bao gồm Nga.

Xuất khẩu trong nửa đầu năm 2014 giảm 17,5% về lượng và 21,4% về trị giá so với nửa đầu năm 2013, khi kim ngạch xuất khẩu sang Nga đạt 643 triệu euro (801 triệu USD).

1 USD = 0,8026 euro

Hiệp hội da giày Trung Quốc cấp học bổng cho 155 sinh viên

Hiệp hội da giày Trung Quốc (CLIA) đã cấp học bổng cho 155 sinh viên từ 3 trường đại học, Leatherbiz cho biết.

Lễ trao giải thưởng diễn ra tại trường Đại học công nghệ Qilu, Đại học khoa học và công nghệ Sơn Tây và Đại học Tứ Xuyên.

Phó Tổng thư ký của CLIA, ông Chen Zhanguang cho biết, ông hy vọng các bạn trẻ sẽ phát huy thành quả về ngành da giày mà họ đã gây dựng sự nghiệp trong ngành công nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet