Nhà máy giày Đài Loan tại Ethiopia bắt đầu hoạt động

George Shoe Corporation, một nhà máy giày Đài Loan tại Ethiopia đã cung cấp lần đầu tiên 10.000 đôi giày cho thị trường quốc tế.

Được xây dựng bởi các nhà đầu tư Đài Loan, cách phía đông Addis Ababa, Bole Lemi Industrial Zone 15 km, nhà máy George Shoe sản xuất 4.000 đôi giày mỗi ngày. Nhà máy này sản xuất 16.000 đôi giày khi hoạt động hết công suất, Bộ công nghiệp Ethiopia (MOI) cho biết.

Ông Sisay Gemetchu, Bộ trưởng MOI cho biết, George Shoe là nhà sản xuất giày hàng đầu Ethiopia cung cấp các sản phẩm chất lượng và số lượng tốt nhất.

Chính phủ Ethiopia cung cấp ưu đãi cho các nhà đầu tư trong việc hoàn thành các kế hoạch của họ.

Tổng giám đốc của công ty, ông O.K. Kaul thừa nhận sự hỗ trợ của chính phủ Ethiopia đối với nỗ lực của công ty. Nhà máy sản xuất “thương hiệu sản xuất tại Ethiopia”, ông cho biết.

Công ty này sản xuất 5 triệu đôi giày mỗi ngày tại Trung Quốc.

Xuất khẩu giày dép của Pakistan sang EU 4 tháng đầu năm 2014 tăng 17%

Xuất khẩu giày dép của Pakistan sang EU 4 tháng đầu năm 2014 gia tăng đáng kể 17%, ông Engineer Khurram Dastgir, Bộ trường thương mại nước này cho biết.

Kim ngạch xuất khẩu dự kiến sẽ tăng hơn nữa, ông cho biết trong khi nói chuyện với một phái đoàn Hiệp hội sản xuất hàng may mặc da Pakistan và Hiệp hội sản xuất giày dép Pakistan cho biết.

Bộ trưởng cho biết, chính phủ xúc tiến giá trị gia tăng ngành công nghiệp da hơn nữa để tăng xuất khẩu hàng hóa từ ngành công nghiệp. Ông cho biết rằng, Pakistan có Ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP Plus) vào thời điểm mà ngành công nghiệp giày dép đối mặt với những vấn đề trong khu vực Đông Á.

Ông cho biết rằng, Pakistan có công nghệ và nguyên liệu, vì vậy điều này cung cấp một cơ hội cho các nhà sản xuất và xuất khẩu giày dép để nắm bắt thị trường bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm của họ.

Bộ trưởng đảm bảo rằng, đoàn cung cấp các ưu đãi cho ngành công nghiệp da cùng với ngành công nghiệp dệt may sẽ được xem xét.

Ông cũng chỉ đạo Cơ quan phát triển thương mại Pakistan đề nghị gửi một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn như là một cầu nối giữa chính phủ và lĩnh vực tư nhân, bởi vậy các vấn đề này có thể được giải quyết nhanh chóng.

Trong cuộc họp Bộ trưởng đã được thông báo rằng, ngành công nghiệp giày dép Pakistan thiếu bàn tay kỹ thuật và nhân viên giám sát cần thiết đáp ứng những thách thức thị trường quốc tế để tăng cường xuất khẩu.

Viện thời trang và thiết kế Pakistan đã đào tạo Trường thời trang và thiết kế đối với da và phụ kiện Pakistan bắt đầu một khóa học cử nhân 4 năm vào tháng 9/2010.

Đoàn yêu cầu một nhu cầu cấp thiết để thành lập một trung tâm thiết kế tại nước này, nhằm giúp các nhà sản xuất nhỏ và vừa bám sát với các xu hướng thay đổi liên tục trên thị trường thời trang thế giới.

Đoàn yêu cầu lĩnh vực da cũng nên cấp cùng một lợi ích xuất khẩu như được đề xuất trong ngân sách đối với lĩnh vực dệt may, vì điều này sẽ khuyến khích giá trị gia tăng trong lĩnh vực da.

Họ cho biết rằng, họ đã chuyển mối quan tâm đến Hội đồng Liên bang doanh thu (FBR) và Bộ tài chính.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
 

Nguồn: Internet