Các nhà sản xuất giày Guatemala chỉ đáp ứng 30% nhu cầu thị trường

Hiệp hội giày dép Guatemala cho biết, các nhà sản xuất nội địa chỉ đáp ứng 30% tiêu thụ giày mỗi năm của nước này.

Chủ tịch Hiệp hội, ông Bayron Almorza cho biết, người dân tại Guatemala hiện tại mua 45 triệu đôi giày mỗi năm, trung bình khoảng 2,8 đôi/người. Tuy nhiên, ông cho biết, các nhà sản xuất giày của nước này hiện tại chỉ cung cấp 30% trong tổng số này, khoảng 13,5 triệu đôi mỗi năm.

Ông Almorza cho biết, ngành giày dép nội địa đã chịu ảnh hưởng, do 70% lượng giày còn lại được bán tại Guatemala mỗi năm vào nước này bất hợp pháp. Điều này đã gây ra sự sụt giảm doanh số bán hàng và mất công ăn việc làm.

Anta Sports – thương hiệu giày dép lớn đầu tiên tại Trung Quốc

Thương hiệu giày dép thể thao Anta Sports Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 tăng 22,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt gần 670 triệu USD. Anna đã thành công trong kinh doanh giày dép trẻ em, kinh doanh Fila (sở hữu các quyền đối với thương hiệu Fila tại Trung Quốc) và hoạt động thương mại điện tử.

Giám đốc điều hành, Ding Shizhong cho biết, ông hy vọng không chắc chắn sẽ tiếp tục ngành công nghiệp thể thao tại Trung Quốc trong ngắn hạn, phát sinh từ “cạnh tranh khốc liệt và thiếu sự khác biệt sản phẩm”. Tuy nhiên, ông cho biết, Anta là thương hiệu lớn đầu tiên tại thị trường trong nước đã xuống mức thấp nhất và “hồi phục với mức tăng trưởng đáng kể”.

Ngành công nghiệp giày dép Brazil “trong khủng hoảng”

Trong 7 tháng đầu năm 2014, các nhà sản xuất giày dép Brazil đã xuất khẩu 71,9 triệu đôi giày, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2014 đạt 608,7 triệu USD.

Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp giày dép Abicalçados, ông Heitor Klein cho biết, ngành công nghiệp tại Brazil cho thấy đang “trong khủng hoảng”.

Ông Klein cho biết, một sự gia tăng gần đây trong giá trị đồng đô la Mỹ so với đồng real Brazil đã giúp hoạt động xuất khẩu của các công ty giày Brazil. “Thực tế là, không có biểu hiện của một cuộc khủng hoảng trong khu vực”, ông cho biết.

Ông Klein cho rằng, lĩnh vực giày Brazil đang gặp khó khăn do “mất thị vị trí thị trường lớn thứ hai (sau Mỹ), Argentina”, và chi phí sản xuất tăng liên tục.

Kim ngạch xuất khẩu da sống và da của Brazil trong tháng 7/2014 tăng mạnh

CICB báo cáo rằng, trong tháng 7/2014, Brazil đã xuất khẩu 248 triệu USD da sống và da, thống kê sơ bộ từ Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương Brazil (MDIC) cho biết.

Con số này cho thấy, kim ngạch xuất khẩu da sống và da trong tháng 7/2014 của Brazil tăng 25,5% so với cùng tháng năm ngoái.

Tính chung, trong 7 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu da sống và da đạt 1,713 tỉ USD, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu da thuộc của Brazil chiếm 1,3%.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
 

Nguồn: Internet