Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm của Pakistan trong tháng 7/2014 giảm

Leatherbiz báo cáo rằng, kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm của Pakistan trong tháng 7/2014 – tháng đầu tiên trong năm tài chính mới – đạt 59,1 triệu USD.

Con số này giảm 25% so với tháng trước đó. Câu hỏi được đặt ra là liệu đây là một trục trặc hay một xu hướng sẽ tiếp tục?

Xuất khẩu đồ da và giày dép da tăng trong tháng đầu tiên của năm tài chính mới, tăng 15,9% và 36% theo thứ tự lần lượt.

Conneaut Leather – Mỹ có kế hoạch mở rộng sản xuất

Nhà máy thuộc da Conneaut Leather – trụ sở tại Ohio Mỹ - có kế hoạch mở rộng các cơ sở sản xuất và tạo thêm khoảng 15 việc làm, báo cáo trên trang web quốc tế Leatherbiz cho biết.

Jack Prause, chủ tịch công ty nói với báo chí địa phương rằng, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt trong thời gian gần đây, tăng trưởng đáng kể và ông lạc quan về việc mở rộng.

Kế hoạch liên quan đến gần gấp đôi không gian làm việc.

Conneaut Leather được thành lập vào năm 1903 và bắt đầu cung cấp cho ngành công nghiệp bọc vào những năm 1940, đa dạng hóa da ô tô và máy bay vào những năm 1980.

Đông Quan loại bỏ 30% nhà sản xuất giày

Theo Wang Shengpei, chủ tịch Hiệp hội da giày Đông Quan, các nhà sản xuất giày bị loại bỏ này là các nhà sản xuất các sản phẩm chất lượng thấp, các công ty này nhằm mục tiêu thị trường cấp cao, ít hiệu quả. Xuất khẩu giày tại Đông Quan giảm nhẹ nhưng trị giá vẫn duy trì so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán giày da và hàng hóa cấp cao đã tăng hơn 100% so với 2 năm trước, chiếm 70% trong tổng doanh thu bán hàng đồ da thành phố, Wang Shengpei cho biết thêm rằng, da thuộc sản xuất tại các nước ngoài đang được nhập khẩu bởi các nhà sản xuất giày vì lý do chất lượng.

Tiêu thụ da sống ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thuộc da Nigeria

Việc tiêu thụ một lượng lớn da bò, thường được gọi là “pomo” hoặc “kanda”, trong nước được cho là phá hủy ngành công nghiệp da, mà Nigeria có khả năng thu được hàng triệu đô la hàng năm trong giao dịch ngoại hối.

Sản lượng da sống Nigeria, tập trung tại Kano State, được cho là lớn nhất trong tiểu vùng Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), với tổng dân số hơn 245 triệu dân và tăng trưởng kinh tế đạt 6-7% hàng năm.

Điều này được đưa ra vào tháng 7 bởi Adeniyi Agunbiade, một giáo sư về dinh dưỡng gia súc và công nghệ thức ăn, và cũng là phó hiệu trưởng của trường đại học McPherson, Seriki-Sotayo, Ogun State, sở hữu bởi Foursquare Gospel Church tại Nigeria. Agunbiade cho biết rằng, Nigeria mặc dù có thể thu được ngoại tệ từ bán hàng và xuất khẩu da sống nhưng nước này đã thu được từ thị trường toàn cầu ước tính đạt hơn 72 tỉ USD.

Ông cho biết, việc mở rộng ngành công nghiệp da của nước này dự kiến sẽ phụ thuộc vào phần lớn sự hồi phục giá da sống, nhiều trong số đó hiện đang được tiêu thụ trên phạm vi toàn quốc như “pomo”.

Ông chủ trương dừng tiêu thụ da gia súc (pomo) để tiết kiệm cho ngành công nghiệp da của nước này.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
 

Nguồn: Internet