Thị trường hóa chất da toàn cầu dự kiến sẽ tăng

Thị trường hóa chất da toàn cầu dự kiến sẽ đạt gần 8 tỉ USD và tăng với tốc độ 7,64% giai đoạn từ năm 2014 và năm 2019.

Theo báo cáo mới từ thị trường, dự kiến mục tiêu năm 2019 sẽ đạt 7,963 triệu USD, liên quan đến hóa chất sử dụng thông qua quá trình chế biến da thuộc và da thành phẩm, và bao gồm thị trường hóa chất da toàn cầu tại các khu vực chủ yếu như: châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu và RoW.

Báo cáo này cũng cho thấy xu hướng thị trường và xác định chiến lược tăng trưởng hiệu quả bằng cách phân tích thị trường như điều khiển, hạn chế, cơ hội và thách thức.

Các nhà hóa chất hàng đầu toàn cầu như BASF SE, TFL Ledertechnik Gmbh & Co.KG, Stahl International BV, Lanxess AG, Bayer AG và Clariant International Ltd được đưa ra trong báo cáo.

Các thương nhân Bangladesh lo ngại nguyên liệu thô không bán được trong mùa Eid-ul-Azha

Những người thu gom da sống tại Magura đang đối mặt với những khó khăn trong việc bán nguyên liệu trong mùa lễ hội Eid-ul-Azha mới đây, do họ không nhận được giá cả hợp lý. Các thương nhân cho biết, da sống có trị giá 10 triệu Tk (tương đương 129.200 USD) vẫn chưa được bán.

Một nhóm các nhà bán buôn đang thống trị thị trường da sống và họ đang cung cấp giá thấp đến các thương nhân nhỏ.

Abu Hanif, nhà thu gom da sống theo mùa của khu vực Nanduali cho biết, chính phủ đã cố định giá da bò và da dê mà có lợi cho các thợ thuộc da địa phương.

Ông cho biết, ông đã mua da sống với trị giá 80.000 Tk (1032 USD) trong mùa lễ hội Eid-ul-Azha, nhưng ông không thể bán da sống. “Nếu tôi bán da sống với mức giá chào của các nhà bán buôn, tôi sẽ phải chịu mất 40.000 Tk (tương đương 516 USD).

Kauser Khan, một thương nhân da sống theo mùa từ Vina cho biết, hiệp hội thuộc da đã cố định giá da sống trong năm nay.

Nhu cầu da thuộc Bangladesh để sản xuất hàng hóa trên thị trường quốc tế giảm mạnh.

Do đó, giá da sống được cố định bởi các chủ sở hữu thuộc da thấp hơn so với năm ngoái. Một số thương nhân theo mùa đã mua da sống ở mức giá cao và hiện tại, họ đang đối mặt với tổn thất.

“Các ngân hàng quốc doanh đã phê chuẩn khoản vay 6 tỉ Tk (7,7 triệu USD) trong năm nay. Tuy nhiên, khoản vay này chỉ dành cho các chủ sở hữu và các nhà xuất khẩu thuộc da.”, thương nhân cho biết.

Ngành công nghiệp giày dép châu Âu thảo luận về phát triển bền vững

Cuộc họp lần thứ ba của dự án Leonardo “Bước tới tính bền vững” diễn ra tại Poiana Brasov, Romania vào ngày 4-5/9, cùng với Hội nghị dệt may và da Romania lần thứ 15. Các đối tác của EU, dẫn đầu là Trung tâm công nghệ giày dép Bồ Đào Nha, họp để đưa ra kết quả của một cuộc khảo sát về những gì các công ty giày dép châu Âu biết làm gì và cần cho sản xuất bền vững.

Liên đoàn châu Âu của ngành công nghiệp giày dép (CEC) đưa ra kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện để đánh giá lợi ích và nhu cầu của các công ty giày dép châu Âu về phát triển bền vững và các hoạt động được đặt ra. Trong số 80 công ty được phỏng vấn, 64% tuyên bố không có chiến lược về phát triển bền vững, nhưng rất quan tâm đến việc tìm hiểu thêm, trong khi 70% cho biết, họ thiếu công nhân lành nghề, đặc biệt ở khu vực sản xuất. Phần lớn các công ty này cũng công nhận lao động thiếu kiến thức sáng tạo nguyên liệu và tiết kiệm năng lượng.

Những nỗ lực đang tập trung vào việc xác định năng lực và kỹ năng cần thiết, và phát triển các chương trình giảng dạy cần thiết cho sản xuất giày dép bền vững. Trong cuộc họp, Trung tâm công nghệ giày dép Tây Ban Nha, INESCOP đã thảo luận về sự cần thiết tạo ra một nghề nghiệp mới và hồ sơ trình độ chuyên môn về phát triển bền vững trong ngành công nghiệp giày dép với khả năng được hội nhập trong khung trình độ chuyên môn ở những quốc gia khác nhau. Đến cuối tháng 9/2014, một dự thảo cuối cùng của hồ sơ nghề nghiệp “Chuyên gia trong sản xuất giày dép bền vững” đã được hoàn thành, trong khi các hoạt động khác của chương trình đào tạo cần thiết đã bắt đầu trở thành hiện thực.

Các đối tác của dự án “Bước phát triển bền vững” sẽ họp lại vào tháng 2/2015 tại Brno, hội chợ quốc tế KABO, cộng hòa Séc, nơi mà Hiệp hội giày dép và da Séc (COKA) sẽ hướng tới bước phát triển bền vững trong ngành công nghiệp giày dép.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet