Nhật Bản: màu sắc thiên nhiên trong thời trang giày dép xuân hè
Ý tưởng chủ đạo trong mùa năm nay là tạo ra được cảm giác thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Do vậy, trong mẫu thời trang theo mùa hiện nay, màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các sắc màu tương phản nhau như những màu nhẹ nhàng của vườn hoa, màu xanh da trời tạo cảm giác lấp lánh của mặt nước để gợi nhớ đến thiên nhiên. Sự pha trộn và phối hợp giữa màu be thiên nhiên với màu xanh da trời mang cảm giác mát mẻ của nước. Ngoài ra, với sự sắp xếp, phối hợp nhóm màu hơi rực rỡ với màu tối để tạo ra sự tương phản sáng tối. Ánh sáng lấp lánh của kim loại và vật liệu mạ được bố trí như dấu nhấn sẽ là những sản phẩm tạo cảm giác tương phản với thiên nhiên.
 
Italia: 55% các doanh nghiệp kinh doanh da là của người TQ
Tại Italia, chỉ có 1/3 các doanh nghiệp kinh doanh da ở Italia là của người Italia, còn 55% thuộc về người Trung Quốc sống ở nước ngoài. Tại Firenze của Italia có 2.600 doanh nghiệp kinh doanh da, trong đó 52,5% tập trung ở các khu vực PIANAFIORENTINA và SCANDICI, và 67% trong số đó do Vụ Nhập cư quản lý, trong đó 55% thuộc về người Trung Quốc sống ở nước ngoài.
 
Trung Quốc: Các nhà kinh doanh da lớn tập trung vào thị trường đồ nội thất
Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, Chính phủ Trung Quốc kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu khai thác thị trường trong nước, đồng thời đưa ra các chính sách ưu đãi cho quá trình chuyển đổi này. Lĩnh vực đồ nội thất bằng da đang trở thành mục tiêu của họ.
Kesen Group, một trong những nhà kinh doanh da lớn của Trung Quốc, đi tiên phong trong việc hướng tới thị trường đồ nội thất, và hiện đã trở thành nhà cung cấp đồ da nội thất lớn nhất ở Chợ Nội thất Shunde, tỉnh Quảng Đông. Chợ Nội thất Shunde là trung tâm phân phối vật liệu nội thất lớn nhất, và cũng là một trong những trung tâm cung cấp da lớn nhất ở Trung Quốc.
 
Trung Quốc: xuất khẩu giày dép duy trì xu hướng tăng
Trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, nhu cầu giảm sút, xuất khẩu giày dép của Trung Quốc vẫn duy trì được xu hướng tăng. Xuất khẩu giày dép của tỉnh Quảng Đông đạt 1,12 tỷ đôi, trị giá 3,12 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm nay, tăng lần lượt 6,1% và 0,6% so với quý I năm ngoái. Xuất khẩu sang các thị trường mới nổi ở Asean, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi tăng mạnh. Trị giá xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm tăng 33%.
Cũng trong thời gian đó, xuất khẩu của tỉnh Giang Tây đã xuất khẩu giày đạt trị giá gần 100 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Giày đã trở thành sản phẩm xuất khẩu quan trọng của tỉnh. Những thị trường xuất khẩu giày chính của Giang Tây vẫn là Mỹ và EU.
 

Nguồn: Vinanet