Ngân hàng thế giới tài trợ các xưởng thuộc da Ấn Độ di dời

Ngân hàng thế giới đã yêu cầu các nhà chức trách thành phố Kanpur Ấn Độ chuyển các xưởng thuộc da gần thành phố nhằm mục đích xây dựng công viên công nghiệp, được trang bị với nhà máy xử lý nước thải. Một quan chức Ngân hàng thế giới cũng hứa hỗ trợ tài chính để hoàn thành dự án.

Sáng kiến này từ Ngân hàng thế giới là một phản ứng nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm tại sông Hằng, đã bị ô nhiễm bởi số lượng nước thải công nghiệp được tạo ra bởi số lượng dân số khổng lồ sống ở gần.

Trong trường hợp các xưởng thuộc da là câu hỏi của các đơn vị sản xuất nhỏ vẫn đang hoàn toàn lỗi thời và nhà nước không thực hiện bất kỳ sự kiểm soát nào.

Trong chuyến thăm đến Kanpur hôm 8/5, ông Parmeshwar Ayyar,đại diện ngân hàng thế giới cho biết, các xưởng thuộc da từ khu vực này sẽ được chuyển đến khu công nghiệp.

Một quan chức thứ hai của Ngân hàng thế giới, ông Genlev Karmosh, xác nhận rằng, hỗ trợ tài chính đã sẵn sàng cho các xưởng thuộc da di dời đến khu công nghiệp, có nhà máy xử lý nước thải.
Trung Quốc nhập khẩu ít da thành phẩm

Trong 4 tháng đầu năm 2014, các nhà sản xuất sản phẩm tại Trung Quốc đã nhập khẩu da thành phẩm giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 4 tháng đầu năm 2014, Trung Quốc đã nhập khẩu 50.500 tấn da thành phẩm, tăng 27,7%, với khối lượng bị ảnh hưởng bởi ngày nghỉ Tết âm lịch tại Trung Quốc, nhưng giảm trong 3 tháng khác.

Nhập khẩu da thành phẩm trong tháng 1/2014 giảm 7,6% so với cùng tháng năm ngoái, trong khi tháng 3 và tháng 4 giảm 16,9% và 19,7% theo thứ tự lần lượt.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet