Xuất khẩu da Argentina ảnh hưởng đến sản lượng nội địa

Các nhà sản xuất đồ da và giày dép Argentina đã thực hiện một khiếu nại chính thức đối với chính phủ liên bang nước này, việc làm trong lĩnh vực này bị đe dọa do thiếu nguồn da nội địa.

Đại diện cơ quan đã nói với chính phủ về các công ty thành viên đang gặp khó khăn, để đảm bảo cung cấp đủ da do các nhà máy nội địa xuất khẩu da thành phẩm ra các khách hàng nước ngoài thay thế.

Một số nhóm thậm chí đã kêu gọi chính phủ áp dụng một đạo luật năm 1970 mà đảm bảo cung cấp thị trường nội địa đầu tiên, nhưng các nguồn tin báo chí cho chính phủ biết rằng, luật này được gọi là “Luật cung cấp” có thể chỉ được sử dụng như một phương sách cuối cùng.

Trong năm 2012, chính phủ đe dọa sẽ đóng cửa một số công ty liên quan trong chuỗi cung ứng yerba mate, một loại thảo mộc mà từ đó Argentina sản xuất một loại chè nổi tiếng, do nguồn cung được thu hẹp và giá cả tăng quá cao đối với những người tiêu dùng bình thường.

Những người đóng gói thịt sẽ thích bán nhiều thịt của họ ra nước ngoài, do giá cao hơn thị trường nội địa, nhưng chính phủ buộc họ phải đảm bảo nguồn cung đủ cho nhu cầu nội địa.

Các nhà sản xuất giày dép và đồ da cho biết, điều này hiện tại đang xảy ra với da thuộc. Các yếu tố khác, ủng hộ xuất khẩu từ Argentina là tỉ giá hối đoái, nơi mà “các thị trường tự do” cao hơn nhiều so với “tỉ giá chính thức”. Bởi vậy, khi những người xuất khẩu nhận đồng đô la Mỹ, họ có thể giao dịch nhiều đồng peso, thậm chí thực tế điều này là bất hợp pháp.

Chính phủ chỉ ra rằng, trong khi không thực thi luật này, chính phủ sẽ tìm cách thực hiện một số biện pháp để đảm bảo các nhà sản xuất sản phẩm nội địa được tiếp cận với da sản xuất trong nước.

Nhu cầu giày dép Trung Quốc đẩy mạnh Ferragamo

Leatherbiz cho biết rằng, thương hiệu giày Salvatore Ferragamo Italiacho biết, doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2014 đạt 957 triệu euro, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2013, với lợi nhuận tăng một tỉ lệ tương tự.

Báo cáo chỉ ra rằng, đây là ấn tượng, do doanh số bán tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012, và tăng trưởng tại Trung Quốc là một trong những nhân tố chính thúc đẩy.

Thu nhập châu Âu tăng 7%.
Doanh số bán túi xách và phụ kiện bằng da tăng 13%.

Các thợ thuộc da Pakistan xem xét tìm cách xuất khẩu mạnh sang Thổ Nhĩ Kỳ

Tùy viên thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Murat Mustu cho biết hôm 18/11, vòng đàm phán thứ 6 ký kết Hiệp định thương mại ưu đãi giữa Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được kết luận vào cuộc họp tới. Phát biểu tại cuộc họp Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết rằng, vòng đàm phán thứ 7 cuối cùng sẽ được tổ chức sớm.

Ông đảm bảo sự hậu thuẫn của ông đối với các nhà máy thuộc da hướng tới xúc tiến quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Lần đầu tiên, cuộc họp được tổ chức bởi chủ tịch PTA, ông Muhammad Musaddiq thông qua liên kết video từ văn phòng khu vực phía bắc PTA tại Lahora, trong khi cuộc họp được tổ chức tại Karachi bởi Gulzar Firoz, chủ tịch Ủy ban thường vụ về các vấn đề ngoại giao.

Phát biểu nhân dịp này, Firoz cho biết tại cuộc họp, kim ngạch xuất khẩu da và sản phẩm da từ Pakistan sang Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2012/13 đạt 23 triệu USD, ông cho biết, tổng kim ngạch nhập khẩu da và sản phẩm da của Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2012/13 đạt 684 triệu USD.

Muhammad Musaddiq cho biết, điều kiện tiên quyết của các phòng thí nghiệm Pakistan để sản xuất da thuộc đã được gỡ bỏ, ông hoan nghênh chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng nhấn mạnh một số vấn đề quan trọng cần được giải quyết, để đạt được mục tiêu tăng cường thương mại giữa hai nước.

Ông đã mời các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tham gia tại hội chợ xuất khẩu da đầu tiên của Pakistan, dự kiến được tổ chức từ ngày 6-8/3/2015 tại Lahore.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet