Bangladesh và Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực da

Các nhà sản xuất da từ Ấn Độ và Bangladesh đã ký một biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác, thúc đẩy liên doanh và khai thác khả năng đầu tư trực tiếp.

Hiệp hội các nhà sản xuất phụ kiện giày dép Ấn Độ (IFCOMA) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu, các nhà sản xuất giày dép và đồ da Bangladesh đã ký thỏa thuận bên lề hội chợ ngành da tại Trung tâm hội nghị quốc tế Bangabandhu tại Dhaka.

Thỏa thuận này cung cấp hoạt động qua lại, trao đổi thông tin và phát triển hợp tác kinh doanh lành mạnh giữa hai hiệp hội, Cơ quan ngoại giao Ấn Độ tại Dhaka cho biết trong một tuyên bố.

Biên bản ghi nhớ dự kiến sẽ thúc đẩy liên doanh, liên kết và cũng khai thác khả năng đầu tư trực tiếp trong lĩnh vực giày dép và phụ kiện với mục tiêu tăng cường hoạt động song phương.

IFCOMA đã tiếp cận với các nhà sản xuất giày dép tại Bangladesh kể từ năm 2001 và hoạt động thường xuyên giữa ngành công nghiệp giày dép của 2 nước.

“Đây là kết quả thúc đẩy trong mối quan hệ hai chiều”.

Ông Pankaj Saran, Cao ủy Ấn Độ có mặt trong lễ ký kết thỏa thuận cho biết.

Hội chợ da Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ thu hút 15.000 khách tham quan

Hội chợ da Istanbul lần thứ 9 đã thu hút 370 công ty đến từ 35 nước khác nhau tham gia, bao gồm các nhà máy thuộc da, các nhà cung cấp hóa chất, sản xuất máy móc và các nhà sản xuất sản phẩm, với sự tham dự khoảng 15.000 khách tham quan trong 3 ngày của sự kiện này, Leatherbiz.com cho biết.

Hội thảo này cũng là một phần của chương trình, với may mặc da trên thế giới là một trong những chủ đề chính.

Xuất khẩu da giày Pakistan giảm về lượng nhưng tăng về trị giá

Kim ngạch xuất khẩu ngành công nghiệp da Pakistan trong 4 tháng đầu năm tài chính hiện tại (từ tháng 7 đến tháng 9/2014) giảm 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ 429,6 triệu USD xuống còn 416 triệu USD.

Các nhà máy thuộc da Pakistan đã xuất khẩu ít da thành phẩm trong giai đoạn trên, xuất khẩu 6,7 triệu m2, với trị giá 161,3 triệu USD, giảm 26% về lượng và 4,3% về trị giá.

Các doanh nghiệp giày dép đã xuất khẩu 4,1 triệu đôi giày và ủng với mũ da, với kim ngạch đạt 43,5 triệu USD, giảm 14,6% về lượng nhưng tăng 19,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.

Trong năm nay, các nhà máy thuộc da đã tăng giá trị da thành phẩm, với giá xuất khẩu từ 18,5 USD/m2 đến 24 USD/m2, trong khi các nhà sản xuất da giày có thể tăng giá xuất khẩu từ 7,6 USD/đôi cùng thời gian này năm ngoái, lên 10,6 USD/đôi.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet