Các công ty đồ da Pháp được chào đón đặc biệt tại Istanbul

Hội chợ da Istanbul 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị và hội chợ Tuyap ở thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 18-20/11.

Các thợ thuộc da, nhà cung cấp hóa chất, công ty máy móc và các nhà sản xuất sản phẩm sẽ tham dự.

Năm nay, Quỹ da Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác với Bộ kinh tế và tài chính của nước này đã sắp xếp một phái đoàn các nhà sản xuất đồ da tại Pháp để tham quan hội chợ và thăm một số nhà máy thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ.

Ruken Mizrakli, chủ tịch của Quỹ da Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, bà hy vọng có ít nhất 20.000 khách tham quan từ 50 nước đến sự kiện Istanbul.

Nhà sản xuất giày dép Đài Loan xây dựng nhà máy tại Santiago

Santo Domingo, nhà sản xuất giày dép General Shoes có trụ sơ tại Đài Loan đã thông báo xây dựng một nhà máy tại Santiago có chi phí 10 triệu USD trong hơn 3 năm, sẽ tạo khoảng 3.000 công ăn việc làm.

Robert Tsai, chủ tịch của General Shoes đã thông báo với chủ tịch Danilo Medina rằng, họ sẽ tăng cường đầu tư trong nước, trong đó, ông khẳng định sẽ chuyển sang ngành công nghiệp giày dép của Cộng hòa Dominica vào Caribe Trung Quốc hoặc Việt Nam.

Tsai, cùng với một số giám đốc điều hành họp với Medina tại Cung điện quốc gia, khẳng định cơ sở mới sẽ có khả năng xuất khẩu 1 triệu đôi giày.

Tsai cùng với đại sứ Tomás Ping-Fu Đài Loan và nhà ngoại giao José Luis Lin; Rex Deming, Andrew Blight; José Díaz, Daves Magness, Jay Tauer, Edilberto Rodríguez; James Yao, John Galli, Ralph Amabile và Ming Tung.

New Zealand là thị trường xuất khẩu chính đối với may mặc lông thú

Hiệp hội Exorter Peru (Adex) cho biết, may mặc lông thú và alpaca có nhu cầu cao, do các sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu chính của họ là New Zealand.

Ysabel Segura, nhà quản lý xuất khẩu hàng đầu của Adex cho biết, khái niệm về nghề thủ công tại Peru đã thay đổi theo thời gian, do các nhà xuất khẩu kết hợp chất lượng cao và tính hiện đại trong sản phẩm của họ không làm mất bản chất của sản phẩm.

Trong trường hợp này, các nước như Pháp, Đức và Anh đã cho thấy một sự quan tâm lớn về những mặt hàng này và có sự gia tăng đáng kể các đơn đặt hàng của họ trong 8 tháng đầu năm 2014.

Mặc dù thị trường xuất khẩu rất đa dạng, xuất khẩu sang các nước khác nhau, chủ yếu là Mỹ, chiếm 45% trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu bao gồm hàng may mặc dệt kim trên máy móc bán cơ khí, đồ gỗ làm bằng tay, quần áo, mền chăn và dệt may cho gia đình, đã tăng trong 2 năm qua.

Cần lưu ý xuất khẩu trong ngành này đã chỉ ra một mô hình mang tính chu kỳ.

Giá chồn giảm sau khi nhu cầu Trung Quốc suy giảm

Giá chồn giảm hơn một nửa trong năm qua, sau khi các nhà bán lẻ Trung Quốc và các thị trường lông thú lớn khác dư thừa sau khi bùng nổ thị trường lông thú Trung Quốc.

Giá lông thú tại cuộc đấu giá Kopenhagen Fur Đan Mạch vào tháng trước – đấu giá lông thú lớn nhất thế giới – giảm 55%, xuống còn 258 kroner (tương đương 27,19 euro) so với năm trước, khi nhu cầu Trung Quốc đẩy giá lên mức cao kỷ lục. Saga Furs tại Phần Lan cho biết, giá lông thú tại cuộc đấu giá cũng giảm một nửa đối với lông chồn. Hơn 30 động vật được thực hiện để sản xuất một áo khoác lông chồn.

Trong một lá thư gửi đến các khách hàng, Brian Tufvesson, người đứng đầu bộ phận khách hàng Kopenhagen Fur cho biết: “Ngành công nghiệp phải tiếp tục hy vọng một mùa đông lạnh tại các thị trường chủ chốt của Trung Quốc và Nga, sẽ cung cấp nhu cầu cần thiết”.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet