Xuất khẩu da Australia sẽ được hưởng lợi chủ yếu từ thỏa thuận thương mại tự do

Một thỏa thuận thương mại tự do chủ yếu đã được kết thúc bởi Australia và Trung Quốc sau một thập kỷ đàm phán. Theo BBC, xuất khẩu da Australia sẽ được hưởng lợi từ miễn phí thuế quan vào thị trường Trung Quốc trong vòng một vài năm.

Số liệu từ Bộ thương mại Trung Quốc đã chứng minh rằng, Trung Quốc là thị trường da chủ yếu của Australia theo mức thuế quan hiện tại giữa 4% và 15%. Trong 3 quý đầu năm 2014, 70% trong tổng lượng da Australia (không bao gồm lông thú) đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Báo cáo ABC, “các nhà xuất khẩu thịt bò và thịt cừu giành chiến thắng trong Hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc”, chỉ ra rằng, FTA giữa hai nước có thể được hưởng lợi tổng cộng 6 tỉ USD đối với các nhà xuất khẩu da sống Australia vào năm 2030.

Không chỉ xuất khẩu da Australia có thể được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định thương mại tự do toàn diện. Bởi vậy, đầu tư của Trung Quốc tại Australia không cần chính phủ phải xem xét giảm và xuất khẩu của Trung Quốc sang Australia bao gồm, quần áo, giày, xe và điện tử sẽ được hưởng thuế quan 0%.

7% thuế quan da cừu Australia sẽ được loại bỏ trong hơn 4 năm

Cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Australia về Hiệp định thương mại tự do cuối cùng đã kết thúc vào ngày 17/11. Dựa vào thỏa thuận chính thức của Hiệp định được đưa ra bởi Bộ ngoại giao và thương mại Australia, tất cả các mức thuế về da và da thuộc thâm nhập vào Trung Quốc sẽ được loại bỏ.

Thực tế cho thấy, xuất khẩu da chi tiết. Giữa 2 và 7 năm, da bò và da sẽ được miễn 5-8,4% mức hiện tại. Hơn 4 năm, thuế quan đối với da cừu, da bò và da, da chuột túi cũng như da chuột túi sẽ được loại bỏ. Mức thuế quan hiện tại được áp dụng đối với các sản phẩm nêu trên là 7%, 9%, 14%. Một loạt các sản phẩm da khác hiện đang áp dụng mức thuế 5 và 14%, cũng sẽ được loại bỏ trong hơn 4 năm.

Doanh thu giày dép của Yue Yuen – Trung Quốc 9 tháng đầu năm 2014 tăng

Nhà sản xuất giày dép Yue Yuen – Trung Quốc đã báo cáo tăng 6,8% trong doanh thu, lên 5,9 tỉ USD trong 3 quý đầu năm 2014, nhưng chi phí của cuộc đình công trong tháng 5 làm giảm 40% lợi nhuận.

Có khoảng 90 triệu USD là do sự gia tăng trợ cấp bảo hiểm xã hội và quỹ tiết kiệm nhà ở cho người lao động ở Trung Quốc, và giảm 18,8 triệu USD do sự thay đổi giá trị hợp lý đối với các công cụ tài chính phái sinh.

Doanh số bán giày được sản xuất trong giai đoạn này tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khối lượng giày bán giảm 0,5%, xuống còn 228,8 triệu.

Trong khi môi trường bán lẻ tại Trung Quốc đối với thể thao trong 9 tháng đầu năm 2014 tốt hơn so với năm ngoái, do mức lương tăng, giá thuê và chi phí nguyên liệu tăng cao.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet