Việt Nam duy trì là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ hai của Tây Ban Nha

Việt Nam thu được 268,5 triệu Eur từ xuất khẩu 27,7 triệu đôi giày sang Tây Ban Nha vào năm ngoái, đứng vị trí là nhà cung cấp giày dép lớn thứ hai đến quốc gia Nam Âu này.

Thống kê của Liên đoàn sản xuất giày dép Tây Ban Nha (FICE) cho thấy, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Tây Ban Nha tăng 11% về lượng nhưng giảm 1,1% về trị giá so với năm 2012.

Trong những năm qua, Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu giày dép hàng đầu của Tây Ban Nha, đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc, ngoại trừ năm 2011.

Năm ngoái, Tây Ban Nha đã nhập khẩu 329 triệu đôi giày, với trị giá 2,07 tỉ Eur, hoặc tăng 3,7% về lượng và 0,9% về trị giá. Việt Nam đã xuất khẩu 134,8 triệu đôi giày, với 2,26 tỉ Eur, tăng 1,9% về lượng và 10,3% về trị giá.

Các nhà nhập khẩu giày dép chủ yếu của Tây Ban Nha bao gồm Pháp, Italia, Đức, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Mỹ, Bỉ, Hà Lan, và Nhật Bản.

Nhập khẩu giày dép của Trung Quốc trong tháng 2/2014 giảm

Nhập khẩu giày dép của Trung Quốc tiếp tục chậm lại trong tháng 2/2014, số liệu mới đây từ Cơ quan dệt may và may mặc (OTEXA) cho biết. Sau khi tăng 3,7% dựa vào đồng đô la trong năm 2013, nhập khẩu giày dép trong tháng 1/2014 giảm 0,7% so với cùng tháng năm 2013, xuống còn 2,4 tỉ USD, và sau đó tiếp tục giảm trong tháng 2/2014, giảm 3,5% so với tháng 2/2013, xuống còn 2,1 tỉ USD.

Chi phí trung bình đối với một đôi giày nhập khẩu trong 2 tháng đầu năm 2014 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 9,18 USD mỗi đôi, do chi phí lao động gia tăng và sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm theo phong cách đắt tiền hơn.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet