Diễn đàn phát triển ngành công nghiệp da Trung Quốc năm 2014 sẽ được tổ chức vào tháng 10

Bị ảnh hưởng bởi chính sách công nghiệp mới và môi trường thị trường trong nước và nước ngoài, ngành công nghiệp da Trung Quốc bước vào giai đoạn điều chỉnh, đối mặt với áp lực lớn và cơ hội phát triển mới.

Với nền tảng này, Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) cùng với Viện nghiên cứu sản xuất giày và da Trung Quốc sẽ được tổ chức vào năm 2014. Diễn đàn phát triển ngành công nghiệp da Trung Quốc và Hội nghị thường niên của Ủy ban thuộc da của Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc tại Tế Nam, tinh Sơn Đông từ ngày 22-24/10, với chủ đề “Tìm công nghiệp mới trong tương lai”. Hội nghị thường niên này sẽ thiết lập một nền tảng đối với ngành công nghiệp da để truyền đạt và trao đổi.

Được tổ chức bởi CLIA, Viện da giày Trung Quốc, Trung tâm xúc tiến sản xuất giày và da quốc gia, hợp tác bởi Hiệp hội ngành công nghiệp da Sơn Đông, được chuẩn bị bởi Ủy ban thuộc da của Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc và tạp chí da Trung Quốc, được tài trợ bởi Power Thick Light Industry New Materials co., LTD Sơn Đông, các nhà lãnh đạo và các chuyên gia từ ngành công nghiệp da sẽ tham dự trong hội nghị này, để thảo luận các vấn đề về phát triển ngành công nghiệp.

Trung tâm thuộc da chính thức được mở cửa tại Jalandhar

Trung tâm cơ sở mới (CFC) đối với ngành công nghiệp da đã chính thức đi vào hoạt động tại Jalandhar, Punjab vào ngày 11/9. CFC Jalandhar đã chính thức được khánh thành bởi Madan Mohan Mittal, Bộ trưởng công nghiệp và thương mại, công nghệ giáo dục & đào tạo công nghiệp, chính quyền Punjab với sự hiện diện của đại diện cấp cao ngành công nghiệp da.

CFC có 3 tầng, với tổng diện tích 7500 m2. Các thiết bị tại CFC bao gồm một phòng trưng bày sản phẩm 1.550 m2, hội trường 1.150 m2, trung tâm 500 m2 và các văn phòng khu vực của Hội đồng xuất khẩu da Ấn Độ 1.000 m2.

Ngành công nghiệp da Ấn Độ không chỉ là nguồn thu ngoại tệ lớn cho đất nước mà còn là một trong những nhà cung cấp công ăn việc làm lớn nhất.

Xuất khẩu từ lĩnh vực da tăng từ 3,4 tỉ USD năm 2009/10, lên mức cao nhất mọi thời đại 6 tỉ USD năm 2013/14. Xuất khẩu dự kiến sẽ tăng hơn 20% trong 5 năm tới. Thị trường nội địa đối với da, sản phẩm da và giày dép hiện tại đạt khoảng 5 tỉ USD, cũng dự kiến sẽ tăng trong 5 năm tới.

Doanh số bán đồ da Prada – Italia suy giảm

Thời trang Prada Italia báo cáo lợi nhuận suy giảm bởi doanh số bán đồ da giảm và biến động tiền tệ. Trong nửa đầu năm 2014, lợi nhuận giảm 21%, xuống còn 244,8 triệu euro.

Prada cho biết, sức mạnh của đồng euro đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như môi trường kinh tế khó khăn. Thị phần của Prada giảm 1,3% tại Hồng Kông, mức thấp nhất trong hơn 2 năm.

Prada dự kiến lợi nhuận trong nửa cuối năm phù hợp với nửa đầu năm 2014, tuy nhiên “lợi nhuận sẽ tiếp tục chịu áp lực với một số cải tiến nhỏ phát sinh từ hoạt động cắt giảm chi phí”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Thu nhập từ doanh số bán đồ da, với tỉ suất lợi nhuận giảm 1,4%, chủ yếu do sự suy giảm lượng khách du lịch ở những nơi mua sắm chính tại châu Âu và châu Á, Prada cho biết.

Doanh số bán giày và quần áo may sẵn tăng, cũng như y phục nam giới, với doanh số bán tăng 19% trong nửa đầu năm 2014.

Có mối quan tâm về nhu cầu tăng mạnh đối với hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc chậm lại và những người tiêu dùng Trung Quốc thường dành phần lớn số tiền của họ ra nước ngoài, nhưng xu hướng này dần dần được thay đổi. Bởi vậy, chi tiêu nội địa sẽ không làm tăng chi tiêu ở nước ngoài. Các chiến dịch đàn áp về tham nhũng ở Trung Quốc cũng đã có ảnh hưởng đến tổng doanh thu hàng xa xỉ.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet