Sự gián đoạn lao động tại cảng Mỹ làm trì trệ xuất khẩu da

Tranh chấp lao động tại các cảng container phía tây bờ biển Mỹ gia tăng đã “tác động tiêu cực đến xuất khẩu da sống” ra thị trường nước ngoài, Leatherbiz.com trích dẫn Hiệp hội da sống và da Mỹ (USHSLA) cho biết.

Có khoảng 500.000 da sống được xuất khẩu từ Mỹ mỗi tuần, nhưng báo cáo mới đây chỉ ra rằng, xuất khẩu bị trì hoãn 12 ngày.

Sự gián đoạn từ cuộc bãi công và đình công chậm chạp của người công nhân đã lan rộng đến tất cả các cảng lớn phía tây bờ biển trong mấy tuần qua. Kết quả, các nhà xuất khẩu Mỹ đang ngày càng khó khăn để vận chuyển da sống từ các nhà máy chế biến để container vận chuyển ra thị trường nước ngoài, USHSLA cho biết.

Các công ty tàu, đường sắt và vận tải đang trì hoãn hoặc từ chối xuất khẩu hàng hóa, do “tắc nghẽn và không chắc chắn”, tổ chức cho biết, sự gián đoạn này gây thiệt hại khoảng 2 tỉ USD đối với nền kinh tế Mỹ.

EU tăng cường năng lực ngành công nghiệp giày dép Pakistan

EU tài trợ chương trình cải thiện năng lực cạnh tranh da Pakistan (PLCIP) đã tổ chức một cuộc hội thảo tập huấn 2 ngày về giày dép đối với lĩnh vực xuất khẩu giày dép Pakistan. Việc đào tạo được thực hiện bởi Michal, chuyên gia xuất khẩu da từ Trung tâm cạnh tranh giày quốc tế Đức (ISC).

Cuộc hội thảo 2 ngày với sự tham dự rộng rãi bởi các nhà xuất khẩu Pakistan bao gồm quản lý cấp cao từ các công ty như Servis, Firhaj, Starlet, Shafi Lifestyle, Deluxe, Standard Footwear và EPCOT. Cuộc hội thảo cũng có sự tham gia của các đại diện từ Viện thiết kế thời trang Pakistan, Viện công nghệ da Gujranwala, Viện giày dép Charsadda và Viện phát triển sản phẩm da Sialkot.

Trước đó, PLCIP đã thực hiện chuyến thăm tại nhà máy, dẫn đầu là các nhà xuất khẩu giày dép, và chuẩn bị cạnh tranh với ngành giày dép Pakistan. Cuộc hội thảo tập huấn này lần đầu tiên có sự tham gia của các nhà xuất khẩu giày dép PLCIP.

Chủ đề chính của hội thảo này là sản xuất giày, nguyên phụ liệu giày, nguyên liệu nhựa trong sản xuất giày, dán và cải thiện năng suất. Hơn nữa, cuộc hội thảo này đã đưa ra các mẫu thực tế và công cụ sản xuất giày hiện đại, được nhập khẩu và chuẩn bị đặc biệt cho đào tạo, có sự so sánh giữa giày chất lượng tốt và giày chất lượng tồi.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet